Lời dẫn chương trình tiệc công ty đóng vai trò quan trọng, giúp buổi tiệc diễn ra suôn sẻ, đúng lộ trình và tạo được hứng khởi cho người tham gia. Vậy, làm cách nào để xây dựng kịch bản dẫn chương trình hoàn hảo, hãy cùng Đặt Tiệc Tại Nhà 24H theo dõi ngay bài viết bên dưới nhé.
Ý nghĩa của lời dẫn chương trình tiệc công ty
Lời dẫn chương trình tiệc công ty là phần mở đầu hoặc phần giới thiệu của buổi tiệc do người dẫn chương trình thực hiện. Vai trò của lời dẫn chương trình tiệc công ty là tạo không khí vui vẻ, gần gũi và ấm cúng, cùng với việc giới thiệu các khách mời, nhân viên và các hoạt động sắp diễn ra trong tiệc.
Trước khi buổi tiệc diễn ra cần lên kịch bản hoàn chỉnh cho lời dẫn chương trình bởi chúng mang một số ý nghĩa đặc biệt sau đây:
- Làm sôi động bầu không khí: Lời dẫn chương trình hay sẽ giúp khơi gợi sự hứng thú, giúp người tham gia cảm thấy hào hứng và thoải mái trước khi bắt đầu buổi tiệc.
- Tạo sự kết nối: MC thông qua lời dẫn giới thiệu những người có liên quan, như nhân viên mới, khách mời quan trọng, lãnh đạo công ty,… Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các bên được kết nối, trao đổi và tạo dựng mối quan hệ mới.
- Giới thiệu chương trình: Thông qua lời dẫn chương trình tiệc công ty, người tham gia sẽ hiểu sơ lược về trình tự các hoạt động trong buổi tiệc. Từ đó, giúp khách mời có thể theo dõi và tham gia đầy đủ vào chương trình.
- Truyền tải thông điệp ý nghĩa: Lời dẫn chương trình cũng có thể được sử dụng để truyền tải thông điệp chung của công ty hoặc chủ đề của tiệc, tạo sự tương tác và sự kết nối với tất cả mọi người tham gia.
- Giải quyết tình huống bất ngờ: Trong trường hợp có các tình huống bất ngờ xảy ra, như vấn đề kỹ thuật, sự cố hoặc thay đổi lịch trình, MC có thể sử dụng lời dẫn để xử lý tình huống một cách thông minh và chuyên nghiệp, giữ cho buổi tiệc diễn ra suôn sẻ.
2 lời dẫn chương trình tiệc công ty
Tuỳ theo từng loại tiệc của công ty mà kịch bản dẫn chương trình sẽ được soạn thảo theo nội dung khác nhau. Tuy nhiên, cấu trúc cơ bản vẫn phải đảm bảo 3 phần là: khai mạc, chương trình chính và bế mạc buổi tiệc. Sau đây là một số kịch bản hay mà bạn có thể tham khảo, sau đó điều chỉnh nội dung để phù hợp với các hoạt động sắp tới của công ty.
Mẫu lời dẫn chương trình tiệc công ty số 1
MC: Xin chào mừng tất cả quý quan khách cùng toàn thể các nhân viên của …..(tên công ty) đã có mặt trong buổi tiệc ngày hôm nay. Trước khi buổi tiệc bắt đầu xin mời quý quan khách cùng ổn định chỗ ngồi để chúng ta có thể thoải mái tận hưởng những giây phút thăng hoa và ấm áp trong không khí ngập tràn niềm vui hôm nay nhé.
Trước khi bắt đầu chương trình, chúng ta hãy dành chút thời gian để nhìn lại những thành tựu và những khoảnh khắc đáng nhớ của công ty đã đạt được nhé. Xin mời quý quan khách cùng nhìn lên màn hình và theo dõi đoạn video tổng kết quá trình làm việc của toàn bộ anh em tại công ty mình nhé.
[Màn hình lớn mở ra, trình chiếu đoạn video tổng kết với những hình ảnh và video về thành tựu, hoạt động và những khoảnh khắc vui vẻ của công ty.]
MC: (Sau khi video kết thúc) Chỉ với 10 phút ngắn ngủi cũng đủ khơi gợi biết bao cảm xúc. Hãy cùng vỗ tay tán thưởng những nỗ lực và đóng góp xuất sắc của tất cả mọi người nào!
(Sau khi lời dẫn chương trình tiệc công ty kết thúc, tiến hành biểu diễn văn nghệ và chơi trò chơi để kích thích bầu không khí bữa tiệc.)
Tiếp theo, chúng ta sẽ có những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Xin mời các diễn viên chuyên nghiệp của phòng ban “….” cùng lên sân khấu biểu diễn.
[Màn hình lớn chuyển sang hình ảnh nhóm diễn viên xuất hiện trên sân khấu, sẵn sàng thể hiện tiết mục văn nghệ.]
MC: (Sau khi tiết mục kết thúc) Quả là một tiếc mục cực kỳ xuất sắc. Cảm ơn các diễn viên đã mang đến một tiết mục văn nghệ thú vị và ấn tượng.
Chúng ta sẽ không thể quên những phần thưởng và lời khen dành cho những người đã có những thành tích vượt bật trong khoảng thời gian vừa rồi. Xin mời [tên người đại diện công ty] lên sân khấu để nhận những lời khen và phần thưởng đặc biệt này.
[Người đại diện công ty lên sân khấu, nhận lời khen và phần thưởng từ MC.]
MC: Xin chúc mừng [tên người đại diện công ty] và toàn thể đội ngũ. Đóng góp và nỗ lực không ngừng nghỉ của quý vị đã giúp công ty phát triển và đạt được những thành tựu xuất sắc trong khoản thời gian vừa qua.
Bây giờ, hãy tiếp tục thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc tiếp theo và cùng nhau tận hưởng không gian ấm áp và thân thiện trong bữa tiệc đặc biệt này! Hãy làm cho bữa tiệc này trở thành một kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc sống và sự nghiệp của mỗi nhân viên thuộc tập đoàn….. (tên tập đoàn) nhé.
(Bắt đầu buổi tiệc và xem các tiết mục văn nghệ)
Mẫu lời dẫn chương trình tiệc công ty số 2
Lời mở đầu: Kính thưa quý quan khách cùng toàn thể nhân viên có mặt trong buổi tiệc này hôm nay. Chỉ còn ít phút nữa thôi là buổi tiệc của công ty… (Tên công ty) sẽ chính thức bắt đầu. Xin mời quý khách ổn định chỗ ngồi để buổi tiệc của chúng ta được bắt đầu. Xin nhắc lại,…
(Sau lời dẫn chương trình tiệc công ty, âm nhạc bắt đầu nổi lên và MC tiến hành dẫn tiệc)
Tiết mục 1: Chào mừng và mời lãnh đạo phát biểu cảm nghĩ
Xin nhiệt liệt chào mừng toàn thể công nhân viên của công ty… (Tên công ty) đã có mặt trong buổi họp mặt thường niên của công ty ngày hôm nay.
Lời đầu tiên, cho phép…. (tên MC) xin gửi lời chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất đến tất cả các quan khách thân thương đã có mặt trong buổi tối hôm nay. Vậy là sau [một năm thăng trầm và đầy biến động/1 quý/ 1 nhiệm kỳ], toàn thể công nhân viên của công ty đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu và đưa công ty ngày càng phát triển. Để hồi tưởng lại những công sức vừa qua, ngay sau đây tôi xin mời lên tổng giám đốc công ty … (Tên công ty) ông … (Tên khách mời) lên sân khấu và phát biểu ý kiến.
(Tổng giám đốc tiến hành phát biểu ý kiến, sơ lược lại thành tựu và nêu lời cảm ơn đến toàn thể nhân viên)
Tiết mục 2: Trò chơi tương tác – “Đoán từ hình ảnh”
Cảm ơn lời phát biểu hết sức chân thành của ông … (Tên), tổng giám đốc công ty… (Tên công ty).. Sau đây để không khí thêm phần sôi động, xin mời toàn thể quan khách cùng tham gia một trò chơi mang tên “Đoán hình bắt chữ”. Tôi sẽ hiển thị lên màn hình một hình ảnh liên quan đến công ty hoặc nhân viên, và bạn phải đoán xem đó là gì. Ai đoán đúng và nhanh nhất sẽ nhận được phần thưởng đặc biệt đến từ chương trình.
[Màn hình lớn trên sân khấu hiển thị hình ảnh đầu tiên. Khán giả nhanh chóng đưa ra các phỏng đoán, và MC tuyên bố người đoán đúng nhanh nhất.]
MC: BINGO Chúc mừng bạn đã là người may mắn đoán chính xác và nhanh nhất! Xin mời bạn lên nhận phần thưởng của mình. Còn những bạn khác, hãy đừng buồn, chúng ta vẫn còn rất nhiều hình ảnh thú vị khác chờ đón.
Tiết mục 3: Biểu diễn nghệ thuật – Múa đương đại
Sau đây hãy cùng ngồi xuống thưởng thức buổi tiệc nhẹ và cùng chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật múa đương đại đến từ các vũ công chuyên nghiệp. Tiết mục này được biểu diễn bởi một nhóm nghệ sĩ xuất sắc từ công ty chúng ta. Chắc chắn sẽ làm cho bữa tiệc càng thêm phần trọn vẹn và ấn tượng.
MC: Xin mời quý vị cùng nhau tận hưởng tiết mục múa đương đại đặc sắc này.
MC: (Sau khi tiết mục kết thúc) Cảm ơn nhóm múa đương đại đã mang đến một tiết mục tuyệt vời và thú vị như vậy. Điều đó thật sự đã làm cho bữa tiệc của chúng ta thêm phần đặc biệt.
Tiết mục 4: Tiết mục văn nghệ hài hước
MC: Để góp thêm phần náo nhiệt và kịch tính chúng ta hãy cùng “đổi gió” và thưởng thức tiết mục hài độc thoại do nhóm diễn viên thuộc bộ phận “abc” cùng nhau thực hiện nhé. .
[Màn hình lớn chuyển sang hình ảnh nhóm diễn viên hài xuất hiện trên sân khấu, sẵn sàng mang đến tiết mục văn nghệ hài hước.]
MC: Hãy sẵn sàng để cười thả ga và thưởng thức tiết mục văn nghệ hài hước này cùng nhau nào. Xin dành một tràng vỗ tay thật lớn cùng chào mừng nhóm diễn viên hài mới nổi… (Tên nhóm biểu diễn).
[Tiết mục văn nghệ hài hước diễn ra với tiếng cười tràn ngập khán phòng. Những câu chuyện hài hước và những trò đùa khéo léo khiến khán giả cười thả ga.]
MC: Tiết mục văn nghệ hài hước thật sự thú vị và hài hước. Cám ơn nhóm diễn viên đã mang đến những tiếng cười sảng khoái cho chúng ta.
Tiết mục 5: Lời kết
MC: Vậy là các tiết mục của buổi tiệc đã kết thúc. Trước khi chia tay, tôi xin đại diện cho ban lãnh đạo công ty gửi đến tất cả mọi người lời cảm ơn sâu sắc vì đã tham gia và chung vui trong bữa tiệc đặc biệt này. Chúng ta đã có những kỉ niệm đáng nhớ và những giây phút tuyệt vời trong bữa tiệc ngày hôm nay, và tôi tin rằng những kỷ niệm này sẽ để lại dấu ấn sâu sắc đối với mỗi cá nhân trong suốt quãng thời gian làm việc tiếp theo tại Công ty… (Tên công ty).
Hãy cùng tiếp tục gắn bó, đoàn kết và làm việc cùng nhau, tạo nên những thành công và niềm vui trong công việc và cuộc sống. Chúng ta là một gia đình, và chúng ta luôn cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, hướng đến những mục tiêu mới và tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ.
Có thể thấy, lời dẫn chương trình tiệc công ty là yếu tố quan trọng giúp buổi lễ diễn ra suôn sẻ, sôi động và hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn không có chuyên môn trong việc soạn thảo nội dung hãy tìm đến các địa chỉ chuyên nghiệp. Trong đó, Đặt Tiệc Tại Nhà 24H là đơn vị tổ chức đặt tiệc tại công ty uy tín, cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc hàng đầu khu vực HCM. Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ MC giàu kinh nghiệm, có thể điều phối và dẫn tất cả các chương trình tiệc công ty đảm bảo hoàn hảo nhất có thể.
Các bài viết liên quan:
Tóp các xu hướng tổ chức tiệc công ty nổi bật nhất hiện nay.
from Đặt Tiệc Tại Nhà https://ift.tt/iELcbrk
via IFTTT
0 Comments:
Đăng nhận xét