Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2023

Các món ngon từ gà thường xuyên xuất hiện trong những bữa tiệc lớn nhỏ. Với nguyên liệu là thịt gà, có thể chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn với đa dạng công thức, hương vị khác nhau. Cùng Đặt Tiệc Tại Nhà 24H tham khảo danh sách các món gà đãi tiệc ngon sau đây để lựa chọn các món ăn cho thực đơn bàn tiệc của mình nhé. 

Các món gà đãi tiệc ngon
Các món gà đãi tiệc ngon

Gà hấp lá chanh

Gà hấp lá chanh là món ăn dân giã, quen thuộc với bất cứ bàn tiệc của vùng miền nào. Món ăn này là sự kết hợp tinh tế giữa lá chanh và thịt gà. Thịt gà được tẩm ướp thêm một số gia vị, mang đi hấp cùng lá chanh giúp từng thớ thịt trở nên đậm đà, mọng nước. Lớp da gà vàng ươm, thịt gà không hề bị khô hay bở khi ăn. Chấm miếng thịt gà cùng muối tiêu chanh chua chua giúp hương vị món ăn thêm hài hòa. Với món ăn này, bạn có thể dùng gà ta hoặc gà kiến để thịt gà dai ngon, không bị bở.

Gà hấp lá chanh
Gà hấp lá chanh

Gà bó xôi chiên

Một trong các món gà đãi tiệc quen thuộc không kém phải nhắc đến món gà bó xôi chiên. Bao bọc bên ngoài thịt gà là lớp vỏ xôi chiên vàng giòn. Bên trong là thịt gà mềm ngọt, ẩm nước. Đĩa thịt gà bó xôi đầy đặn, được tẩm ướp gia vị kỹ càng. Thịt gà không thấm nhiều dầu mỡ khi chiên nên vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên. Xôi chiên thơm lừng, giòn xốp, hòa quyện cùng thịt gà tạo nên hương vị hấp dẫn, kích thích vị giác. 

Gà bó xôi chiên
Gà bó xôi chiên

Gà nướng muối ớt

Vị mặn, vị cay nồng của món gà nướng muối ớt mang đến hương vị độc đáo cho bất cứ ai thưởng thức ngay từ miếng đầu tiên. Thịt gà được sơ chế kỹ càng, tẩm ướp đầy đủ gia vị rồi mang đi nướng trên bếp than hồng hay trong nồi chiên không dầu. Thành phẩm là món gà nướng với lớp da vàng óng đẹp mắt.

Phủ trên lớp da gà là một lớp muối ớt mỏng, thoang thoảng hương thơm cay nồng. Bên trong là từng thớ thịt gà mọng nước, đậm đà, vị mằn mặn, cay cay, chua chua hòa quyện vừa phải, dễ ăn. Bạn có thể thưởng thức món này cùng với dưa leo hoặc các loại rau thơm để tận hưởng trọn vẹn hương vị.

Gà nướng muối ớt
Gà nướng muối ớt

Gà quay mật ong

Gà quay mật ong mang đến hương vị hoàn toàn mới lạ cho các món gà đãi tiệc của bạn. Miếng thịt gà được phủ một lớp mật ong vàng ươm bên ngoài, bên trong là thịt gà được tẩm ướp gia vị kỹ càng tạo nên sự hòa quyện giữa vị chua, cay, mặn, ngọt hài hòa. Da gà sau khi nướng có màu nâu bóng bẩy đẹp mắt. Chấm thịt gà cùng nước sốt mắm hoặc nước mắm chua ngọt là ngon hết sẩy.

Gà quay mật ong
Gà quay mật ong

Gà tiềm ớt hiểm

Nếu yêu thích hương vị cay nồng thì món gà tiềm ớt hiểm chính là các món gà đãi tiệc bạn nên thử. Vị cay nồng của ớt, vị ngọt từ thịt gà, vị thơm của hành tây, sả, hương vị kết hợp với nhau tạo nên mùi thơm đặc trưng, đậm đà cho món ăn.

Thịt gà được hầm trong thời gian dài giúp thịt mềm, cắn một miếng như tan trong miệng. Bạn có thể ăn món này cùng với các loại rau như: mồng tơi, xà lách hay bún tươi, mì để tăng thêm hương vị cho món ăn. Chấm thịt gà cùng chén muối tiêu chanh sẽ giúp món ăn thêm phần hấp dẫn đấy nhé.

Gà tiềm ớt hiểm
Gà tiềm ớt hiểm

Gà lên mâm

Gà lên mâm được chế biến, bày biện trong nhiều bữa tiệc nhờ hương vị và cách bài trí hấp dẫn, bắt mắt của nó. Gà lên mâm gồm 5 món: thịt gà luộc, gà nướng lòng gà xào, gỏi gà chua ngọt, xôi gà. Mâm thịt gà hòa quyện nhiều hương vị ẩm thực, chiều lòng thị giác người dùng nhờ cách trang trí đẹp mắt. Đặc biệt, món gà đãi tiệc này không mang lại cảm giác ngán khi ăn bởi bạn có thể thử nhiều món khác nhau.

Gà lên mâm
Gà lên mâm

Gà nấu pate

Món gà nấu pate với hương vị mới lạ cho bàn tiệc của bạn. Pate thơm béo, mềm với vị cay nhẹ từ tiêu xanh. Thịt gà chín mềm dai, ngọt thơm, hòa quyện cùng nước dùng đậm đà, béo ngậy. Thịt gà pate kẹp trong bánh mì giòn ngon là sự kết hợp hoàn hảo cho món ăn này trong mỗi bữa tiệc. 

Gà nấu pate
Gà nấu pate

Gà chiên nước mắm

Ngay khi thử miếng đầu tiên, món cánh gà chiên nước mắm đã khiến bất cứ ai thưởng thức phải xuýt xoa vì độ thơm ngon của nó. Hương vị mằn mặn của nước mắm nguyên chất hòa quyện với mùi tỏi thơm phức, thấm đều vào từng thớ thịt gà dai ngọt. Lớp da gà được chiên vàng giòn rồi phủ thêm một lớp nước sốt vàng nâu đẹp mắt.

Món ăn là sự kết hợp hài hòa giữa vị chua chua, mặn mặn của nước mắt với thịt gà ngọt dịu. Món ăn này thích hợp với những bàn tiệc, đặc biệt là những bàn tiệc có các bạn nhỏ sẽ vô cùng yêu thích món ăn này.

Gà chiên nước mắm
Gà chiên nước mắm

Đùi gà lăn bột chiên xù

Nhắc đến các món gà đãi tiệc chắc chắn sẽ là một thiếu sót nếu bỏ qua món đùi gà lăn bột chiên xù. Phần thịt đùi gà mềm, mọng nước, thịt chắc. Bên ngoài thịt gà là lớp bột chiên xù giòn rụm. Cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn thơm từ da gà, thịt gà thơm đậm đà. Chấm thêm một chút tương ớt, tương cà hay mayonnaise sẽ giúp món ăn thêm phần hấp dẫn. Đặc biệt món ăn này rất phù hợp với những bữa tiệc có nhiều trẻ em. 

Đùi gà lăn bột chiên xù
Đùi gà lăn bột chiên xù

Gà hấp mắm nhĩ

Món gà hấp mắm nhĩ cũng là một trong những món gà đãi tiệc được nhiều người yêu thích. Thịt gà được sơ chế kỹ càng để không còn mùi hôi khó chịu rồi nêm nếm cùng nước mắm nguyên chất trước khi mang đi hấp. Cách chế biến này giúp từng thớ thịt gà thấm đẫm gia vị, tạo nên vị ngọt đậm đà, tan ngay trong miệng ngay khi thưởng thức. Nước dùng thanh ngọt, béo ngậy giúp món ăn thơm phần hấp dẫn. 

Gà hấp mắm nhĩ
Gà hấp mắm nhĩ

Gỏi gà xé phay

Món ăn này không chỉ là một trong các món gà đãi tiệc quen thuộc mà còn xuất hiện thường xuyên trong mâm cơm hàng ngày của người Việt. Món gỏi có hương vị chua ngọt hài hòa, thịt gà ngọt thơm, dai dai. Ăn cùng gỏi là các loại rau thanh mát như: cà rốt, hành tây, rau răm,… Đĩa gỏi đầy đặn được trộn đều tay giúp các nguyên liệu đều thấm đẫm gia vị, hòa quyện với nhau tạo nên hương vị khó cưỡng cho món ăn. 

Gỏi gà xé phay
Gỏi gà xé phay

Soup gà xé phay

Nếu đã quen thuộc với món gỏi gà xé phay, bạn có thể đổi vị bằng món soup gà xé phay cho mâm cơm bàn tiệc của mình. Đây là một món ăn thích hợp để làm món khai vị cho bữa tiệc. Bát súp nóng hổi, hương vị đậm đà vừa phải, kích thích vị giác trước khi thưởng thức các món chính. Thịt gà được xé nhỏ kết hợp với các loại rau tạo nên một món ăn không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt. Thêm một chút hạt tiêu, hành phi, ngò rí bên trên bát súp là ngon tuyệt vời. 

Soup gà xé phay
Soup gà xé phay

Lẩu gà lá é

Những món lẩu xuất hiện thường xuyên trên bàn tiệc của vùng Nam Bộ. Món lẩu này có hương vị đặc trưng của lá é cùng vị chua từ măng và thịt gà thơm ngon ngọt tự nhiên. Gà được tẩm ướp đầy đủ gia vị vừa ăn trước khi nhúng vào nồi lẩu. Khi ăn, thịt gà vô cùng đậm đà, vừa miệng, không bị nhạt. Nước dùng thanh thanh, chua chua vừa miệng. Ăn lẩu cùng bún tươi là sự kết hợp hoàn hảo, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. 

Lẩu gà lá é
Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá giang

Lẩu gà lá giang là các món gà đãi tiệc đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Thịt gà nhúng lẩu không hề bị bở mà vẫn giữ được độ tươi ngon, ngọt tự nhiên của thịt. Miếng thịt gà dai ăn cùng các loại rau thanh mát giúp món lẩu thêm phần hấp dẫn. Nước dùng lẩu thanh mát, nhúng thêm một ít bún tươi là sự kết hợp hoàn hảo cho món ăn này. 

Lẩu gà lá giang
Lẩu gà lá giang

Trên đây là gợi ý các món gà đãi tiệc mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mâm tiệc của mình. Hy vọng rằng bài viết này có thể giúp bạn lên thực đơn hoàn hảo và chiêu đãi khách mời một cách hoàn hảo, sang trọng nhất. 

Xem thêm:

Tổng hợp các món ngon từ gà ác ít người biết đến.

5/5 - (4 bình chọn)


from Đặt Tiệc Tại Nhà https://ift.tt/jZKDEuz
via IFTTT

0 Comments:

Đăng nhận xét

GIỚI THIỆU

Ảnh của tôi
Bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên nghiệp để tổ chức một bữa tiệc thực sự đặc biệt ngay tại nhà mình? Đừng lo lắng, "Đặt Tiệc Tại Nhà 24H" là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn! Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ tổ chức tiệc tại nhà, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho mọi sự kiện quan trọng trong cuộc sống của bạn: từ tiệc cưới lãng mạn, tiệc sinh nhật ấm cúng, tiệc thôi nôi ngọt ngào, đến các bữa tiệc BBQ sôi động và tiệc buffet phong cách. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn lên ý tưởng và thực hiện từ A-Z, mang đến cho bạn một bữa tiệc hoàn hảo không khác gì ở các nhà hàng hay khách sạn lớn. Tham khảo thêm thông tin và các dịch vụ tuyệt vời khác tại trang web chính thức của chúng tôi: https://dattiectainha24h.vn/ Địa điểm văn phòng của chúng tôi đặt tại: 173 Đường số 20, phường 5, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, luôn sẵn lòng phục vụ bạn. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0981003455 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. #nautiectainha #dattiectainha24h #ngocthuan Chọn "Đặt Tiệc Tại Nhà 24H", chọn niềm vui và sự tiện lợi!