Thứ Năm, 28 tháng 12, 2023

Các món canh rất quan trọng trong quá trình bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, nhất là đối với trẻ nhỏ. Nếu bạn đang đau đầu chưa biết nên chế biến món canh nào cho bé vừa bổ dưỡng, vừa dễ ăn lại đơn giản dễ thực hiện, bài viết sau đây Đặt tiệc tại nhà 24H sẽ giới thiệu đến bạn các loại canh cho bé với hương vị hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho bé yêu.

Các món canh bổ dưỡng cho bé
Các món canh bổ dưỡng cho bé

Canh rong biển

Canh rong biển là một trong các món canh ngon có chứa nhiều canxi, iot, vitamin D rất tốt cho sự phát triển xương khớp, trí não của trẻ. Món canh này được chế biến đơn giản, với nguyên liệu dễ mua và chỉ mất chưa tới 10 phút để chuẩn bị và hoàn thiện. Rong biển có độ giòn, dai, rất dễ ăn.

Nước dùng canh đậm đà, mùi thơm không quá nồng nên rất nhiều bé yêu thích. Mẹ có thể cắt nhỏ rong biển thành những sợi vụn trước khi nấu canh. Ngoài ra, mẹ nên nếm nếm món canh này với hạt nêm để bát canh luôn đậm đà thay vì sử dụng quá nhiều gia vị, không tốt cho bé.

Canh rong biển
Canh rong biển

Canh cua rau đay

Canh cua cung cấp nhiều canxi và các khoáng chất, dinh dưỡng khác tốt cho bé. Trong khí đó rau đay giàu vitamin C có tác chống lại cảm lạnh, cải thiện hệ tiêu hóa. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này tạo nên một loại canh bổ dưỡng cho bé yêu. 

Canh cua có vị thanh mát với phần gạch cua vàng nâu sóng sánh, béo thơm. Rau đay giòn, vị ngọt thanh tự nhiên. Nước dùng canh thơm thơm, không nhiều dầu mỡ nên rất thích hợp để thêm vào thực đơn cho bé yêu. Bạn có thể cho bé ăn món canh này khoảng 1 lần/tuần để bổ sung nhiều dinh dưỡng tốt nhất.

Canh cua rau đay
Canh cua rau đay

Canh khoai mỡ nấu với tôm

Món canh khoai mỡ nấu với tôm có vị ngọt thanh thơm mát nên được nhiều em bé yêu thích. Phần khoai mỡ được ghiền nhuyễn trước khi nấu canh nên món canh có độ sánh mịn, hơi đặc cùng độ ngọt vừa phải.

Chính vì hương vị này, canh khoai mỡ là một trong các loại canh cho bé thơm ngon mà bạn nên thử. Thêm tôm tươi xào sơ vào bát canh giúp bổ sung canxi, vitamin D rất tốt cho bé. Thịt tôm chắc, ngọt thịt nên dù là em bé ở độ tuổi nào cũng có thể ăn một cách ngon miệng.

Canh khoai mỡ nấu với tôm
Canh khoai mỡ nấu với tôm

Canh bồ câu hầm hạt sen

Thịt bồ câu được hầm trong thời gian dài giúp phần thịt chín mềm, rất dễ ăn. Hạt sen sau khi hầm vẫn giữ nguyên được hạt, có độ béo bùi hấp dẫn. Nước dùng món canh có độ trong, béo ngậy, ngọt thanh nhờ vị ngọt từ thịt bồ câu.

Món canh này giúp bé bổ sung các loại vitamin, lipid, chất béo tốt cũng như cải thiện giấc ngủ cho bé yêu. Ngoài ra, bạn có thể thêm các loại rau củ như cà rốt, khoai tây để tăng màu sắc cũng như hương vị món ăn, kích thích cảm giác thèm ăn cho bé nhé.

Canh bồ câu hầm hạt sen
Canh bồ câu hầm hạt sen

Canh bí đỏ thịt viên

Món canh bí đỏ thịt viên hấp dẫn các em bé bởi màu sắc bắt mắt của bí đỏ cùng những viên thịt có hình thù hấp dẫn. Không chỉ vậy, món canh này còn rất thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sự phát triển của bé. Bí đỏ được nấu chín nhừ nhưng không hề bị nát, có vị ngọt rất dễ ăn. Từng viên thịt được vo tròn đều tay, mềm ẩm với phần nạc, mỡ đan xen lại đậm đà gia vị.

Nước dùng món canh được nêm nếm vừa phải, vị rất thanh đạm để phù hợp với vị giác của bé. Mẹ hãy thử ngay món ăn này tại nhà để bổ sung dưỡng chất vào bữa ăn hàng ngày của con yêu nhé.

Canh bí đỏ thịt viên
Canh bí đỏ thịt viên

Canh bầu nấu với tôm

Quả bầu thường được nấu thành những món cháo giàu dinh dưỡng cho bé ăn dặm. Tuy nhiên, nếu đã chán với món cháo bầu này, mẹ có thể thử đổi vị cho bé với món canh bầu nấu với tôm nhé. 

Món canh này được nêm nếm gia vị đơn giản để tạo nên vị thanh đạm cho món ăn. Miếng bầu được cắt miếng nhỏ, nấu chín mềm. Sau khi nấu, bần vẫn giữ nguyên vị ngọt thanh mát tự nhiên.

Thêm vào đó là một vài con tôm tươi giúp món canh thêm đậm đà. Phần thịt tôm săn chắc lại bổ sung nhiều canxi cho bé yêu. Tuy nhiên, không nên cho bé ăn món canh này quá 2 bữa một tuần để tránh cơ thể bé phải tiếp nhận quá nhiều dưỡng chất nhé. 

Canh bầu nấu với tôm
Canh bầu nấu với tôm

Canh thịt bò

Thịt bò là một nguyên liệu được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bổ sung cho bé yêu. Với hàm lượng giàu vitamin, khoáng chất, các món từ thịt bò luôn được mẹ tìm tòi cách chế biến và chuẩn bị cho bé, đặc biệt là các loại canh cho bé từ thịt bò. 

Món canh thịt bò cho bé với phần thịt bò được nấu chín mềm. Phần nước dùng món canh có độ trong, ngọt dịu. Nêm nếm thêm một chút hạt nêm vào món canh giúp bé thưởng thức một món ăn thơm ngon lại rất bổ dưỡng. 

Canh thịt bò
Canh thịt bò

Canh trứng cà chua

Món canh trứng cà chua đơn giản nhưng được nhiều em bé yêu thích bởi màu sắc hấp  dẫn của món ăn. Món canh có màu đỏ vàng bắt mắt từ cà chua và trứng. Trứng được khuấy đều, nở bung, tạo thành từng mảng nổi đều trên mặt bát canh, tựa như những đám mây bồng bềnh.

Cà chua chín mềm, nước dùng món canh có vị chua dịu nhẹ lại nêm nếm thêm gia vị nên rất vừa miệng. Để món canh này thêm bổ dưỡng, mẹ có thể sử dụng nguyên liệu là loại trứng gà ta khi nấu món này.

Canh trứng cà chua
Canh trứng cà chua

Canh bí đao nấu sườn

Khác với bầu, bí đao có độ cứng hơn nhưng vị ngọt lại đậm, rõ hơn. Do đó, món canh bí đao nấu sườn cần được chế biến trong thời gian dài để các nguyên liệu chín mềm, phù hợp với khẩu vị của bé. 

Khi nấu canh, bạn nên chọn phần sườn heo non có phần nạc và mỡ đan xen. Sau khi nấu, miếng sườn không bị khô, phần thịt sườn chín mềm, ngọt, rất dễ ăn. Bí đao nấu canh được cắt thành từng miếng nhỏ, được nấu chín tới, khi ăn có độ giòn ngọt vừa phải. Nước dùng món canh đậm đà nhờ chiết xuất từ sườn heo. Món canh này sẽ giúp em bé bổ sung vitamin K, vitamin A, canxi,… cùng nhiều dưỡng chất khác. 

Canh bí đao nấu sườn
Canh bí đao nấu sườn

Canh gà nấu nấm

Thịt gà kết hợp cùng nấm làm nên một món canh thơm ngon lại rất bổ dưỡng cho cơ thể. Thịt gà được xào sơ, hầm chín mềm để tiết ra chất ngọt hòa quyện với nước dùng món canh đậm đà. Để tăng hương vị cho món ăn, mẹ có thể thêm một số loại nấm vào món canh như: nấm mèo, nấm đùi gà, nấm hương,… giúp món canh thêm ngọt hơn, kích thích vị giác của em bé.

Gà nấu chín mềm, phần thịt không hề bị dai hay bở nên rất phù hợp với các bạn nhỏ đang tập ăn cơm. Với những bé đang ăn dặm, mẹ có thể dùng phần nước dùng của món canh để bổ sung dinh dưỡng cho bé. 

Canh gà nấu nấm
Canh gà nấu nấm

Canh bầu nấu nghêu

Món canh bầu nấu nghêu là một trong các loại canh cho bé mà mẹ có thể cân nhắc thêm vào thực đơn hàng tuần. Phần thịt nghêu chứa nhiều vitamin như vitamin B12, C cùng các khoáng chất rất tốt cho quá trình phát triển của bé như canxi, kali, sắt,… Trong khi đó quả bầu giàu vitamin C, vitamin B1, giúp bé cải thiện hệ tiêu hóa, hô hấp. 

Món canh bầu nấu nghêu có vị ngọt tự nhiên từ thịt nghêu. Miếng bầu được nấu chín mềm cùng phần thịt nghêu được cắt nhỏ giúp em bé có thể ăn dễ dàng. Mẹ cũng có thể biến tấu món canh này bằng cách thêm một vài hạt gạo vào rồi ninh nhừ để có món cháo bổ dưỡng cho bé. 

Canh bầu nấu nghêu
Canh bầu nấu nghêu

Canh củ dền hầm sườn heo

Món canh củ dền hầm sườn heo được nhắc đến trong danh sách các loại canh cho bé không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn rất bắt mắt. Nước dùng món canh có màu đỏ đẹp mắt với củ dền, sườn heo được nấu chín nhừ. Sườn heo có vị ngọt đậm đà ăn cùng củ dền thanh mát giúp món canh hài hòa về hương vị. Thêm một vài nhánh hành lá cắt khúc lên trên, món canh càng trở nên hấp dẫn hơn, nhất là đối với các bạn nhỏ. 

Canh củ dền hầm sườn heo
Canh củ dền hầm sườn heo

Canh rau dền thịt bằm

Món canh rau dền thịt bằm thanh đạm lại bổ sung nhiều dinh dưỡng tốt cho bé. Rau dền có chứa nhiều sắt, tốt cho máu. Khi chế biến món canh, rau dền được nấu chín mềm, rất dễ ăn.

Cùng với đó là thịt bằm đậm đà, chứa nhiều dinh dưỡng như protein, kali, cần thiết đối với sự phát triển của trẻ. Để món ăn hấp dẫn hơn, bạn có thể tạo hình thịt bằm thành những viên tròn, kích thích cảm giác thèm ăn ở các bạn nhỏ. 

Canh rau dền thịt bằm
Canh rau dền thịt bằm

Canh rau ngót thịt bằm

Món canh rau ngót có thể bổ sung nhiều canxi cần thiết cho xương khớp của trẻ. Kết hợp với thịt bằm giúp món canh thêm phần đậm đà. Vị ngọt của thịt hài hòa với vị ngọt từ rau ngót giúp nước dùng canh có độ thơm ngon, thanh đạm. Trước khi nấu món này, bạn có thể vò xơ, làm nát lá rau ngót giúp món canh ngọt hơn, bé dễ ăn hơn. 

Canh rau ngót thịt băm
Canh rau ngót thịt băm

Canh đậu hũ non nấu với kim chi

Canh đậu hũ non nấu với kim chi cũng là một trong những món canh được các bé rất yêu thích. Đậu hũ non núng nính ăn kèm với kim chi dai giòn sần sật mang đến một hương vị mới lạ cho bữa ăn của bé. Miếng đậu hũ non mềm, mướt, vị béo bùi hài hòa với vị kim chi chua chua, cay nhẹ khiến nhiều bạn nhỏ yêu thích. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên cho bé ăn món này 1 lần/tuần để cân bằng dinh dưỡng cho con yêu. 

Canh đậu hũ non nấu với kim chi
Canh đậu hũ non nấu với kim chi

Canh chua cá hồi

Cá hồi nổi tiếng với hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ. Mẹ có thể chế biến món canh chua cá hồi để thay đổi thực đơn của bé cũng như bổ sung các dinh dưỡng còn thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Cá hồi sau khi nấu có phần thịt mềm, hơi khô. Tuy nhiên, vị thịt cá ngọt thơm ăn cùng nước canh chua chua vô cùng hấp dẫn. Hãy thử ngay món ăn này để đổi món cho bé nhé. 

Canh chua cá hồi
Canh chua cá hồi

Trên đây là danh sách các loại canh cho bé mà mẹ có thể tham khảo. Những món canh này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng, giúp bé phát triển toàn diện. Hãy trổ tài vào bếp để chuẩn bị cho con yêu của mình những bữa cơm thơm ngon, giàu dinh dưỡng mẹ nhé!

5/5 - (4 bình chọn)


from Đặt Tiệc Tại Nhà https://ift.tt/ACH9lMd
via IFTTT

0 Comments:

Đăng nhận xét

GIỚI THIỆU

Ảnh của tôi
Bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên nghiệp để tổ chức một bữa tiệc thực sự đặc biệt ngay tại nhà mình? Đừng lo lắng, "Đặt Tiệc Tại Nhà 24H" là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn! Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ tổ chức tiệc tại nhà, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho mọi sự kiện quan trọng trong cuộc sống của bạn: từ tiệc cưới lãng mạn, tiệc sinh nhật ấm cúng, tiệc thôi nôi ngọt ngào, đến các bữa tiệc BBQ sôi động và tiệc buffet phong cách. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn lên ý tưởng và thực hiện từ A-Z, mang đến cho bạn một bữa tiệc hoàn hảo không khác gì ở các nhà hàng hay khách sạn lớn. Tham khảo thêm thông tin và các dịch vụ tuyệt vời khác tại trang web chính thức của chúng tôi: https://dattiectainha24h.vn/ Địa điểm văn phòng của chúng tôi đặt tại: 173 Đường số 20, phường 5, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, luôn sẵn lòng phục vụ bạn. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0981003455 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. #nautiectainha #dattiectainha24h #ngocthuan Chọn "Đặt Tiệc Tại Nhà 24H", chọn niềm vui và sự tiện lợi!