Thứ Tư, 27 tháng 12, 2023

Trong bữa cơm gia đình, các món canh ngon, thanh đạm sẽ là lựa chọn tối ưu khi bạn đã chán ngán những món chiên xào nhiều dầu mỡ. Hãy để Đặt tiệc tại nhà 24H gợi ý cho bạn các món canh ngon, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt đây đều là những món canh cực kỳ dễ làm, có thể tự chuẩn bị tại nhà vô cùng nhanh chóng. 

Các món canh ngon hấp dẫn
Các món canh ngon hấp dẫn

Canh khổ qua nhồi thịt

Canh khổ qua nhồi thịt thanh mát, vị đắng của khổ qua được thay thế bởi vị ngọt dịu, thơm béo từ củ quả, thịt băm. Thịt băm, nấm mèo, hành tím, tỏi được trộn đều với nhau, khéo léo nhồi vào trong từng miếng khổ qua để làm sạch phần ruột. Bát canh đầy đặn với những miếng khổ qua thơm ngon, đẹp mắt. 

Phần thịt nhồi bên trong miếng khổ qua có độ mềm, đậm đà gia vị. Miếng khổ qua khi nấu chín không còn vị đắng gắt, rất dễ ăn. Món canh này được nấu thường xuyên vào dịp lễ tết với ý nghĩa tránh những điều xui xẻo, thu hút may mắn, lại bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. 

Canh khổ qua nhồi thịt
Canh khổ qua nhồi thịt

Canh rau ngót thịt băm

Món canh rau ngót thịt băm giải nhiệt thích hợp vào những ngày hè oi bức. Đặc biệt món ăn này cực kỳ dễ làm, nguyên liệu đơn giản, rất bổ dưỡng. Thịt băm mềm mềm, beo béo được tẩm ướp thêm gia vị nên rất đậm đà.

Rau ngót có màu xanh đẹp mắt, khi ăn có độ dai vừa rất ngon. Phần nước canh không quá nhiều dầu mỡ nên rất dễ ăn, rất tốt cho phụ nữ sau sinh hay người đang điều trị bệnh tiểu đường. 

Canh rau ngót thịt băm
Canh rau ngót thịt băm

Canh bí đỏ thịt bằm

Nhắc đến các món canh ngon, bạn không nên bỏ qua món canh bí đỏ thịt bằm. Đây món canh không chỉ thơm ngon, bắt mắt mà còn bổ dưỡng để bạn và cả gia đình cùng thưởng thức.

Bí đỏ được cắt thành từng miếng vừa ăn, nấu chín mềm, ngọt dịu, không hề bị nát cùng với thịt bằm beo béo. Nước canh đậm đà, thơm ngon, đầy đủ gia vị, rất dễ ăn.

Để món canh thơm hơn, bạn có thể phi thơm một vài nhánh tỏi cùng phần đầu hành lá trước khi xào thịt. Cách làm này sẽ giúp bát canh thơm lừng mùi tỏi, béo bùi của bí đỏ và thịt băm rất hài hòa. 

Canh bí đỏ thịt bằm
Canh bí đỏ thịt bằm

Canh khoai tím

Nếu đã quá nhàm chán với các món canh thông thường, bạn có thể thử đổi vị với món canh khoai tím. Món canh này thường được nấu chung với tôm hoặc thịt băm, hương vị béo ngậy, cực hấp dẫn cả về vị giác và thị giác. 

Khoai tím được cắt khúc, bào nhỏ hoặc nghiền nhuyễn để món canh dẻo và sánh hơn. Thành phẩm là món canh có mùi thơm hấp dẫn, màu tím bắt mắt, hương vị đậm đà. Thêm một chút hành tím phi khô rắc đều lên bát canh khoai tím sẽ giúp bữa cơm nhà bạn sẽ nên thú vị, mới lạ hơn đấy nhé. 

Canh khoai tím
Canh khoai tím

Canh giò hầm đu đủ

Món canh chân giò heo hầm đu đủ đơn giản, thanh mát nhưng lại cực bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Nhất là với phụ nữ sau sinh, người mới ốm dậy, món canh này sẽ giúp họ bổ sung nhiều dinh dưỡng cần thiết để hồi phục cơ thể.

Chân giò được trần sơ rồi mang đi hầm để phần nước dùng món canh có vị ngon ngọt tự nhiên. Đu đủ chọn những quả còn xanh, rửa sạch, thái thành những miếng vừa ăn rồi cho vào nồi hầm chung với chân giò heo. 

Món canh khi hoàn thiện có hương thơm đậm đà, hấp dẫn. màu vàng ấn tượng của đu đủ quyện với mùi thơm đặc trưng của giò hầm. Khi thưởng thức, đu đủ có vị ngọt mềm, không bị nát, giò heo béo thơm, chín nhừ.

Nước dùng trong, vị ngọt dịu, được nêm nếm đầy đủ gia vị, rất dễ ăn. Rắc thêm một chút tiêu, thêm vài lá ngò rí lên trên là có thể thưởng thức ngay món ăn thơm ngon này rồi. 

Canh giò hầm đu đủ
Canh giò hầm đu đủ

Canh rau củ nấu với sườn heo

Khi thưởng thức món canh rau củ nấu với sườn heo, bạn sẽ cảm nhận được độ thơm béo từ sườn non cùng với vị ngọt thanh từ các loại rau củ. Để món canh này được thơm ngon nhất, bạn nên chọn loại sườn heo non có phần xương dẹp, nhỏ, nhiều thịt.

Sau đó là sơ chế, làm sạch sườn heo bằng cách ngâm với nước muối rồi chặt thành những miếng vừa ăn. Để món ăn hài hòa về hương vị, bạn nên chọn các loại rau củ như: cà rốt, củ dền, khoai tây,… tất cả mang đi rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. 

Thành phẩm là món canh sườn heo rau củ hầm đầy đủ dinh dưỡng, đẹp mắt mà hương vị lại rất ngon. Sườn heo mềm ngọt, ăn cùng các loại rau củ bùi bùi, chắc chắc. Nước dùng món canh đậm đà gia vị, hấp dẫn, mời gọi gia đình. Hãy xắn tay vào bếp để trổ tài thực hiện món này ngay nhé. 

Canh rau củ nấu với sườn heo
Canh rau củ nấu với sườn heo

Canh riêu cua

Vào những ngày hè thời tiết oi bức mà được thưởng thức một bát canh riêu cua thanh mát thì còn gì tuyệt vời bằng. Phần riêu cua đóng thành từng mảnh, nổi đều trên bề mặt bát canh. Nước dùng đỏ cam từ cà chua vô cùng đẹp mắt lại thơm ngon đậm đà. Vị chua từ cà và me, phảng phất thêm mùi cua đồng rất hấp dẫn. Dù là ăn cùng cơm nóng, bún hay bánh canh đều vô cùng phù hợp. Đừng quên thêm một chút rau sống và sa tế để tăng thêm hương vị cho món ăn, tránh bị ngấy nhé. 

Canh riêu cua
Canh riêu cua

Canh chua cá lóc

Món canh chua cá lóc dân dã, dễ ăn khiến bất cứ ai đã thưởng thức đều tấm tắc khen ngon. Món canh có vị chua nhẹ của me, cà chua, dứa hòa cùng với vị ngọt của thịt cá lóc. Miếng cá lóc được cắt thành từng khúc nhỏ, phần thịt cá chắc, thơm béo, không bị bở.

Nước dùng món canh đậm đà, màu sắc bắt mắt, hương vị hài hòa với hương thơm thoang thoảng từ bạc hà, dứa. Ăn cùng cơm trắng hay bún tươi, chấm một miếng thịt cá cùng chén nước mắm tỏi ớt mằn mặn nữa thì ngon hết sẩy. 

Canh chua cá lóc
Canh chua cá lóc

Canh cà chua nấu với giá

Món canh cà chua nấu với giá thanh đạm cùng hương vị chua ngọt bắt miệng, cực kỳ dễ làm. Nước dùng canh có vị chua nhẹ với cà chua vừa chín tới, khi ăn vẫn cảm nhận được độ mềm, không bị mềm nhũn của cà chua. Giá có vị ngọt dịu hòa cùng với nước canh đậm đà giúp bát canh thêm phần hấp dẫn. Món ăn này tuy cực kỳ đơn giản nhưng lại rất bắt cơm đấy nhé. 

Canh cà chua nấu với giá
Canh cà chua nấu với giá

Canh mồng tơi nấu với cua

Nhắc đến các món canh ngon, quen thuộc, bạn sẽ không thể bỏ qua món canh mồng tơi nấu với cua. Món canh này được làm từ loại cua đồng thơm ngon, giàu canxi và nhiều dinh dưỡng khác. Kết hợp với rau mồng tơi giúp bát canh thêm phần thanh mát. Phần thịt cua sau khi nấu sẽ kết thành từng mảng, nổi lên trên bát canh, rất đẹp mắt.

Nước canh chua chua ngọt ăn cùng với rau mồng tơi chín mềm và vô cùng chuẩn vị. Vào những ngày hè mà được thưởng thức bát canh này thêm một vài quả cà muối thì còn gì hoàn hảo bằng. 

Canh mồng tơi nấu với cua
Canh mồng tơi nấu với cua

Canh hẹ nấu với đậu hũ non

Món canh đậu hũ non nấu với hẹ có hương vị thanh mát, bổ dưỡng, rất thích hợp cho những ngày hè oi nóng. Đậu hũ non mềm, béo, cắn một miếng như tan trong miệng. Nấu cùng với giá, hè giòn ngọt khiến bát canh thơm phức, hài hòa hương vị. Bạn có thể thêm chút thịt băm vào nấu cùng canh để cảm nhận vị thơm béo ngậy của thịt đồng thời bổ sung dinh dưỡng cho mình nhé. 

Canh hẹ nấu với đậu hũ non
Canh hẹ nấu với đậu hũ non

Canh cà chua trứng

Một trong các món canh ngon, nấu cực nhanh mà bạn thử vào bếp trổ tài một lần đó là món canh cà chua trứng. Bát canh nóng hổi được rưới lên cơm trắng, gắp thêm một miếng trứng, miếng cà chua lên trên rồi thưởng thức hương vị chua ngọt hòa quyện thì ngon hết sẩy. Trứng không hề bị tanh, được khuấy đều tay tạo thành từng mảng đẹp mắt, nổi bồng bềnh tựa như những đám mây. Cà chua chín mềm, đỏ au, vị chua chua dịu nhẹ rất vừa miệng. Phần nước dùng đậm đà khiến ai đã thưởng thức cũng phải xuýt xoa khen ngợi. 

Canh cà chua trứng
Canh cà chua trứng

Canh hến

Món canh hến cầu kỳ, mất nhiều thời gian chế biến nhưng đổi lại bạn sẽ có một món canh ngon miệng, thanh mát. Bạn có thể kết hợp canh hến với nhiều nguyên liệu khác nhau như: bầu, mướp, hẹ,… nhưng phổ biến nhất phải nhắc đến món canh hến nấu cà chua.

Món canh sau khi nấu có có màu sắc bắt mắt, kích thích vị giác. Phần nước dùng đậm đà, có vị chua nhẹ từ khế, cà chua hòa quyện cùng vị ngọt thanh của thịt hến. Món canh có mùi thơm hấp dẫn từ rau răm, hành lá, hương vị hài hòa. Nếm thử một muỗng thôi cũng đủ để cảm nhận được độ thơm ngon, hấp dẫn của món canh này. 

Canh hến
Canh hến

Canh gà lá giang

Món canh gà lá giang có vị chua ngọt hài hòa, lưu luyến bất cứ ai thưởng thức. Vị chua thanh của lá giang kết hợp với vị béo đậm đà của thịt gà. Miếng thịt gà được cắt thành những miếng vừa ăn, phần thịt dai dai, thơm lừng. Nước dùng món canh hài hòa hương vị, không hề bị váng nhiều dầu mỡ. Món ăn này cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể lại vô cùng dễ thực hiện. 

Canh gà lá giang
Canh gà lá giang

Canh rong biển

Món canh rong biển đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc được biến tấu sao cho phù hợp với khẩu vị của người Việt. Món canh này có vị thanh mát lại bổ sung nhiều dinh dưỡng như canxi, vitamin D, iot,… rất tốt cho sức khỏe. 

Canh rong biển nấu cùng thịt băm là sự hài hòa giữa rong biển dai giòn với thịt băm béo ngậy. Phần nước dùng canh đậm đà, được nêm nếm đầy đủ gia vị như bột nêm, bột ngọt, nước mắm,… khiến hương vị món ăn vừa có sự thanh mát, vừa ngọt dịu, đủ vị, rất dễ ăn. 

Canh rong biển
Canh rong biển

Canh giò hầm bí đao

Món chân giò hầm được nấu cùng bí đao mang đến món canh ngon, hấp dẫn. Chân giò được hầm trong thời gian dài, miếng thịt mềm nhũn. Nước dùng ngọt thanh, trong vắt. Ăn cùng bí đao được nấu chín tới và cảm nhận rõ ràng vị ngọt tự nhiên của bí. Bạn hãy rắc thêm một chút tiêu xay lên trên rồi thưởng thức món canh này ngay khi nóng hổi để cảm nhận trọn vẹn hương vị món ăn nhé. 

Canh giò hầm bí đao
Canh giò hầm bí đao

Canh bầu nấu với tôm

Món canh bầu nấu tôm thanh đạm, thích hợp để làm món chính giải nhiệt trong những bữa cơm ngày nóng bức. Vị tôm ngọt hòa quyện cùng bầu chín mềm, sẽ kích thích vị giác của bạn ngay khi thưởng thức.

Món canh vô cùng đẹp mắt với màu xanh của bầu, màu đỏ au của tôm. Phần nước dùng ngọt thanh, miếng bầu chín tới, mềm nhưng không bị bở, lại ăn cùng tôm tươi đậm đà giúp món canh thêm phần hấp dẫn. 

Canh bầu nấu với tôm
Canh bầu nấu với tôm

Trên đây là những gợi ý các món canh ngon để bạn tham khảo và thay đổi món ăn cho mâm cơm hàng ngày của gia đình. Hãy bắt tay vào bếp để trổ tài chiêu đãi gia đình, bạn bè bằng những món ăn thơm ngon hấp dẫn này nhé. 

5/5 - (5 bình chọn)


from Đặt Tiệc Tại Nhà https://ift.tt/mBQt4JH
via IFTTT

0 Comments:

Đăng nhận xét

GIỚI THIỆU

Ảnh của tôi
Bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên nghiệp để tổ chức một bữa tiệc thực sự đặc biệt ngay tại nhà mình? Đừng lo lắng, "Đặt Tiệc Tại Nhà 24H" là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn! Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ tổ chức tiệc tại nhà, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho mọi sự kiện quan trọng trong cuộc sống của bạn: từ tiệc cưới lãng mạn, tiệc sinh nhật ấm cúng, tiệc thôi nôi ngọt ngào, đến các bữa tiệc BBQ sôi động và tiệc buffet phong cách. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn lên ý tưởng và thực hiện từ A-Z, mang đến cho bạn một bữa tiệc hoàn hảo không khác gì ở các nhà hàng hay khách sạn lớn. Tham khảo thêm thông tin và các dịch vụ tuyệt vời khác tại trang web chính thức của chúng tôi: https://dattiectainha24h.vn/ Địa điểm văn phòng của chúng tôi đặt tại: 173 Đường số 20, phường 5, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, luôn sẵn lòng phục vụ bạn. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0981003455 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. #nautiectainha #dattiectainha24h #ngocthuan Chọn "Đặt Tiệc Tại Nhà 24H", chọn niềm vui và sự tiện lợi!