Thứ Tư, 6 tháng 12, 2023

Các món ăn được chế biến từ cá khá nịnh miệng, được nhiều người yêu thích bởi độ ngọt thịt, cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt, các món cá nướng có cách chế biến cực đơn giản, hương vị thơm ngon, màu sắc hấp dẫn . Cùng Đặt Tiệc tại Nhà 24H đổi món với gợi ý về các loại cá nướng ngon được tổng hợp qua bài viết dưới đây để chiêu đãi gia đình, bạn bè của mình ngay nhé. 

Các món cá nướng ngon
Các món cá nướng ngon

Tổng hợp các món cá nướng ngon

Cá lóc nướng mỡ hành

Cá lóc nướng mỡ hành là món ăn thơm ngon, hấp dẫn với cách chế biến cũng khá đơn giản. Thịt cá lóc có độ tươi, ngon ngọt và vô cùng hấp dẫn. Cá nướng có lớp da ngoài màu vàng ruộm đẹp mắt, bên trên là nước sốt mỡ hành đậm đà, thơm lừng tỏi, ớt. Ăn kèm món cá nướng này với bún và rau sống chắc chắn sẽ mang đến ngon miệng, bất cứ ai thưởng thức cũng đều thích mê. 

Cá lóc nướng mỡ hành
Cá lóc nướng mỡ hành

Cá chim nướng muối ớt

Thịt cá chim vốn nổi tiếng với độ béo ngậy, phần thịt ngọt, chắc thịt. Khi được nướng cùng muối ớt, món cá chim mang đến hương vị thơm lừng, đậm vị, vô cùng kích thích vị giác. Phần da cá được nướng giòn rụm, bên trong là thịt cá mềm, mọng nước. Thịt cá thấm gia vị, mặn mặn, cay cay từ muối và ớt, dai dai, beo béo, cay nồng cùng mùi thơm nức mũi, kích thích vị giác. Món cá chim nướng muối ớt là một trong những món nhậu từ cá được khách hàng của 24h lựa chọn nhiều nhất, nên bạn hãy lưu ý món ăn này nha. 

Cá chim nướng muối ớt
Cá chim nướng muối ớt

Cá cam nướng

Cá cam là loại cá được chế biến thành nhiều món ăn rất độc đáo, đặc biệt là món cá cam nướng được nhiều người yêu thích. Cá cam chọn loại cá tươi, có phần thịt dày rồi mang đi sơ chế sạch sẽ, tẩm ướp gia vị. Sau đó bọc cá trong giấy bạc, mang đi nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 10 phút để cá chín từ từ, thấm gia vị. 

Thành phẩm là món cá cam nướng thơm mềm với vị ngọt tự nhiên từ cá, phần da cá chín giòn. Thịt cá bên trong mềm ẩm, đậm đà gia vị. Gắp một miếng thịt cá ăn cùng với bánh tráng, rau sống để cảm nhận trọn vẹn hương vị món ăn nhé. 

Cá cam nướng
Cá cam nướng

Cá basa nướng giấy bạc

Cá basa là loại cá biển được nhiều người yêu thích bởi phần thịt cá ngọt, giàu dinh dưỡng. Đây cũng là một trong các loại cá nướng ngon mà bạn nên thử một lần. Thịt cá basa dày dặn, chắc thịt, được bọc trong giấy bạc rồi mang đi nướng giúp cá chín đều từ trong ra ngoài. Cá sau khi nướng nóng hổi, có mùi thơm nhẹ làm món ăn thêm hấp dẫn.

Phần da cá chín hơi cháy xén với màu vàng nâu đẹp mắt. Thịt cá chắc, ngọt dịu tự nhiên, thấm đẫm gia vị. Bạn có thể cuộn cá basa nướng trong một lớp bánh tráng, chấm thêm chút nước mắm chua cay để món ăn thêm hấp dẫn. 

Cá basa nướng giấy bạc
Cá basa nướng giấy bạc

Cá lăng nướng

Cá lăng là nguyên liệu chứa nhiều dinh dưỡng với phần thịt săn chắc, thơm ngon và được nhiều người yêu thích. Món cá lăng nướng có thể kết hợp với các nguyên liệu khác như riềng, sả, nghệ để tạo nên món nướng thơm ngon. Phân da cá được nướng chín vàng, giòn rụm, thơm mùi riềng, sả. Thịt cá chắc, phần thịt ngọt tự nhiên, hấp dẫn. Ăn món này cùng với một ít rau sống, chấm thêm nước mắm gừng tỏi là ngon hết sẩy. 

Cá lăng nướng
Cá lăng nướng

Cá chình nướng

Cá chình được tẩm ướp đầy đủ gia vị cùng sả, ớt, tỏi để phần thịt cá thấm đều, đậm đà. Sau đó là nướng đều thịt cá trên bếp lửa để cá chín đều từ trong ra ngoài. Thành phẩm là món cá nướng thơm ngon, đẹp mắt với màu vàng cực hấp dẫn. Phần thịt cá bên trong có độ ngọt, dai vừa phải. Da cá chín đều, giòn rụm được phủ một lớp nước sốt nên vô cùng hấp dẫn. Thử một miếng thịt cá kèm với rau răm, cà chua, chấm thêm chút muối ớt là ngon hết sẩy. 

Cá chình nướng
Cá chình nướng

Cá đuối nướng

Cá đuối là loại cá to, có phần thịt mỏng nhưng độ ngọt, thơm của thịt rất hấp dẫn nên được nhiều người yêu thích. Một món ăn từ cá đuối được ưa chuộng đó là món cá đuối nướng. Thịt cá được tẩm ướp với tiêu, sả, ớt, muối,… cùng các gia vị khác để làm tăng hương vị. Sau đó mang đi nướng cá trên bếp lửa, thêm một chút nghệ lên trên bề mặt cá. Thành phẩm là món cá nướng có hương thơm nồng đặc trưng của nghệ và lá gừng. Hòa quyện với đó là thịt cá thơm, giòn, chắc, ngọt thịt. Bạn có thể ăn kèm món này cùng với muối ớt xanh hoặc nước mắm tỏi ớt để hương vị thêm đậm đà. 

Cá đuối nướng
Cá đuối nướng

Cá da bò nướng

Cá da bò nướng giấy bạc là một trong các loại cá nướng ngon mà bạn thử một lần thưởng thức. Cá được nướng nguyên con, thơm mùi cay nồng từ muối ớt. Thịt cá sau khi nướng đậm đà vị sả kết hợp với vị ngọt dịu tự nhiên của cá da bò giúp món ăn kích thích vị giác. Bạn có thể cuốn kèm cá nướng với rau sống, dưa leo để món ăn thêm phần hài hòa về hương vị. Đừng quên chấm một ít muối ớt chanh chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ về món ăn đấy nhé. 

Cá da bò nướng
Cá da bò nướng

Cá kèo nướng muối ớt

Cá kèo là loại cá nhỏ nhưng có phần thịt rất chắc. Chính vì thế mà món cá kèo nướng dân dã được nhiều người ưa chuộng. Cá kèo được sơ chế kỹ càng, tẩm ướp cùng tỏi, ớt, tiêu, mang đi nướng nguyên con trên bếp than ửng hồng. Cá chín đều hai mặt, thịt cá không bị khô, không ám mùi khói mà thơm mùi cay nồng đặc trưng. Phần thịt cá mềm, ngọt, đậm đà gia vị. Khi ăn vào có chút the cay từ ớt, mặn mặn từ muối, ăn kèm với rau sống, dưa leo sẽ vô cùng hấp dẫn. 

Cá kèo nướng muối ớt
Cá kèo nướng muối ớt

Cá bò hòm nướng

Cá bò hòm thường được nướng cùng muối ớt để món ăn thêm phần hấp dẫn, đậm đà. Món cá sau khi nướng thơm mùi cay nồng từ ớt, da cá mằn mặn vị muối. Phần thịt cá bên trong mềm ẩm, ngọt thơm cực hấp dẫn. Lấy một ít thịt cá, cuốn trong lớp bánh tráng mỏng, thêm bún tươi, rau sống ăn cùng là thơm ngon hết sẩy. 

Cá bò hòm nướng
Cá bò hòm nướng

Cá tắc kè nướng muối ớt

Cá tắc kè có thể xa lạ với nhiều người tuy nhiên đây là một nguyên liệu thơm ngon có thể chế biến thành nhiều món ăn, đặc biệt là món cá nướng muối ớt. Món ăn này không chỉ kích thích vị giác mà còn thu hút thực khách bởi lớp da cá vàng giòn cực hấp dẫn. Thịt cá bên trong chín thơm, vừa miệng, cá béo, hơi dai. Ngay khi thử, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm cay nồng, có chút mặn mặn từ ớt và muối. Món ăn này thích hợp ăn kèm với rau sống, chấm cùng mắm nêm để hương vị món ăn thêm hài hòa. 

Cá tắc kè nướng muối ớt
Cá tắc kè nướng muối ớt

Cá chìa vôi nướng

Cá chìa vôi có phần thân dài tròn, thịt cá mềm béo nên rất thích hợp để làm món cá nướng ngon. Cá được tẩm ướp cùng ớt, tỏi, muối ớt xanh trước khi nướng để phần thịt cá thấm gia vị. Sau đó mang đi nướng ở nhiều độ 180 độ C để phần thịt cá chín đều từ trong ra ngoài. Thành phẩm là món cá nướng chín đều, thơm lừng mùi sả ớt cùng thịt cá mặn mặn, chua cay nhẹ, rất dễ ăn. Chấm cá cùng muối ớt xanh hoặc cuốn trong bánh tráng, rau sống, chấm thêm chút mắm nêm là thơm ngon hết sẩy. 

Cá chìa vôi nướng
Cá chìa vôi nướng

Cá nục nướng

Món cá nục nướng trong giấy bạc nóng hổi được thưởng thức giữa những ngày thời tiết trở lạnh thì còn gì tuyệt vời bằng. Thịt cá nục thơm nhẹ mùi sả, có độ ngọt, tươi cực hấp dẫn. Gắp một miếng cá để thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị cay nồng từ sả, ớt thay cho mùi tanh từ thịt cá. Đặc biệt, rưới thêm một chút mỡ hành lên thịt cá, chấm thêm chút nước mắm tỏi ớt là thơm ngon hết sẩy. 

Cá nục nướng
Cá nục nướng

Cá rô phi nướng

Nếu đã quen thuộc với các món rô phi chiên, cá rô phi kho, bạn có thể thử thưởng thức món cá rô phi nướng mới lạ để thay đổi khẩu vị. Cá rô phi được sơ chế kỹ càng, mang đi ướp cùng riềng, sả, muối, ớt để loại bỏ mùi tanh của thịt cá. Sau đó là nướng cá trên bếp lửa hoặc nướng trong nồi chiên không dầu để cá chín đều từ trong ra ngoài.

Thành phẩm là món cá rô phi nướng có lớp da giòn rụm, thơm lừng mùi riềng, sả, ớt. Bên trong thịt cá mềm, ẩm, mọng nước, phần thịt ngọt hấp dẫn. Ăn kèm với một chút rau sống hay chấm cùng mắm nêm sẽ giúp món ăn thêm phần đậm đà đấy nhé. 

Cá rô phi nướng
Cá rô phi nướng

Cá chép nướng

Cá chép nguyên con được sơ chế sạch sẽ, bọc trong giấy bạc rồi mang đi nướng. Thành phẩm là món thịt cá chín đều, thơm lừng, với màu vàng ươm hấp dẫn. Thịt cá chép dai dai, ngọt thịt, đậm đà gia vị. Lớp da cá chín vàng, giòn rụm được phủ thêm một lớp muối, ớt, sả, giúp món ăn thêm phần hấp dẫn. Bạn có thể thử món cá này ngay tại nhà với cách chế biến đơn giản giúp đổi vị với những nguyên liệu quen thuộc nhưng vẫn vô cùng kích thích vị giác. 

Cá chép nướng
Cá chép nướng

Cá trắm cỏ nướng

Cá trắm cỏ có phần thịt dày dặn, thơm ngọt cực hấp dẫn. Đây cũng là nguyên liệu quen thuộc trong các loại cá nướng ngon được nhiều người ưa chuộng. Thịt cá trắm sau khi nướng có độ nóng hổi, thơm lừng mùi riềng, sả. Thử một miếng thịt cá, bạn sẽ cảm nhận được gia vị hài hòa, đậm đà, béo ngậy. Phần thịt bên trong mềm ẩm, da cá bên ngoài giòn rụm khiến nhiều người thích thú khi thưởng thức.

Cá trắm cỏ nướng
Cá trắm cỏ nướng

Hướng dẫn cách chế biến các loại cá nướng ngon

1. Cách Làm Cá Chình Nướng Muồi Ớt

Nguyên liệu làm cá chình nướng

  • Cá chình 1 con tầm 1,5kg
  • Ớt xanh 4 quả, tiêu xay
  • Rượu trắng 20ml và hành lá
  • 1 hủ satế cay
  • Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, muối, bột nêm, nước tương

Cách chế biến và ướp cá nướng

  • Cá chính đem đi rửa sạch nhớt của cá bằng tro bếp hoặc muối và rửa sạch lại bằng nước. Sau đó dùng dao khứa cá chình thành từng khúc cho dể nướng.
  • Đem cá đi ướp với các gia vị như: 1 muỗng csfe dầu ăn + 1 muỗng cafe muối + 2 muỗng nước mắm + 1 muỗng bọt ngọt + 1/2 h3 sa tế cay +2 muổng nước tương + cho 20ml rượu trắng + 4 trái ớt bằm nhuyễn vào và trộn đều gia vị vào cá sau đó để ướp tầm 30 phút.
  • Chọn than củi để nướng và khi nướng để than vừa phải. Cho cá chính vào vỉ để lên lò nướng. Trở đều vỉ nướng cho cá chính không bị cháy, nướng khoảng 20 phút trên than lửa nhỏ là chín.
  • Trong quá trình nướng thì nhớ quét nước sốt ướp hồi nảy lên, đừng để cá quá chín. Nếu cá quá chín sẽ không được ngon và cá chình sẽ khô, mất vị ngọt.
Cá Chình Nướng Muồi Ớt
Cá Chình Nướng Muồi Ớt

2. Cá Da Bò Nướng Muối Ớt

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cá da bò 1 con tầm 1kg
  • Ớt xanh 4 trái
  • 1 hủ sa tế
  • Gia vị: dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, bột nêm, muối, nước tương, ớt bột…

Cách ướp cá và nướng

  • Cá da bò đem đi rửa sạch và loại bỏ các bộ phận không ăn được của cá. Cá được phi lê hai bên phần bụng thành các đường chéo để khi ướp cá gia vị dể thấm.
  • Đem cá đi ướp với các giá vị: 2 muỗng cafe dầu ăn + 2 muỗng nước mắm + 1 muỗng cafe bột ngọt + 1 muỗng cafe bột nêm + 3 muỗng nước tương + muối với ớt bột mỗi thứ 1 muỗng cafe + 1/2 hủ sa tế và 4 quả ớt xanh băm nhuyễn. Dùng bao tay nấu ăn để thoa các hỗn hợp gia vị trên đều xung quanh cá da bò. Khi đã thoa đều gia vị lên cá da bò thì để ướp tầm 30 phút cho gia vị thấm đều.
  • Khi ướp được 30 phút thì cho cá vào vỉ nướng và bỏ lên bếp nướng với lựng than vừa đủ. Trong qua trình nướng thì thường xuyên quét gia vị lên đều cho cá.
  • Nướng đến khi thịt cá săn lại, chuyển màu vàng ương và có mùi thơm đặc trưng của cá thì chín. Trình bày cá lên măm và ăn kèm với dưa leo và rau sống, sử dụng nước chấm là muối ớt xanh.
Cá Da Bò Nướng Muối Ớt
Cá Da Bò Nướng Muối Ớt

3. Cá Trê Nướng Sa Tế

Nguyên liệu chế biến cá trê nướng

  • Cá trê 1 con 1kg
  • 3 muỗng sa tế cay
  • 1 củ gừng băm nhuyễn
  • 2 cây sả băm nhuyễn sẳn
  • 4 trái ớt băm nhuyễn
  • Gia vị: Dầu ăn, nước tương, nước mắm, bột nêm, bột ngọt, tiêu, muối và đường

Cách làm và ướp cá nướng ngon

Sơ chế cá trê

  • Cá trê được rửa sạch và làm sạch ruột, không được để mật của cá bể ra. Dùng tro bếp để loại bỏ chất trơn của cá và rửa sạch lại bằng nước.
  • Dùng dào khứa chéo 2 bên lưng của cá thật đều để ướp gia vị cho dể thấm đều. Nếu bạn có vỉ nướng thì chặt cá thành từng khúc để dể ướp và nướng cá.

Cách ướp cá nướng ngon

  • Cho cá vào thâu to và tiến hàng cho các gia vị vào: 3 muỗng satế cay + 1 củ gừng băm nhuyễn + 2 cây sả băm nhuyễn + 4 quả ớt băm nhuyễn +dầu ăn và nước mắm mỗi loại 2 muỗng cafe + 3 muỗng cafe nước tương + bột nêm, bột ngọt, tiêu, muối đường mỗi thứ một muỗng cafe.
  • Khi cho xong các gia vị vào thì trộn đều gia vi và xoa đều lên cá, ướp cá tầm khoản 30 phút. Sau khi ướp được 30 phút thì đem cá đi nướng.
  • Chọn than củi để nướng cá, dùng vỉ kẹp cá vào trong thật chặt để khi nướng cá không rớt ra. Cho cá lên than và nướng, trở đều cá để cá được chìn đều. Trong quá trình nướng thì quét gia vị xung quanh cá thường xuyên cho đến khi cá chín.
Cá Trê Nướng Sa Tế
Cá Trê Nướng Sa Tế

4. Cách Làm Cá Chim Nướng Muối Ớt

Nguyên liệu làm cá chim nướng

  • Cá chim 1 con tầm 1kg
  • Ớt trai 4 quả
  • 2 cây sả và 1 miếng riềng được làm sạch và băm nhuyễn.
  • 1 hủ sa tế nhỏ.
  • Gia vị: dầu ăn, nước mắm, nước tương, muối, bột nêm, tiêu xay

Cách ướp và nướng cá

sơ chế cá chim

  • Cá chim được loại bỏ ruột và những bộ phần không thể ăn được của cá. Đem rửa qua nước muối loãng để đảm báo cá được sạch và rửa lại bằng nước.
  • Dùng dao để khía chéo 2 bên lưng của cá thật sâu nhưng không được dứt hẵn.

Cách ướp cá chim nướng

  • 4 trái Ớt băm nhuyễn + 1 miếng riềng và 2 cây sả bâm nhuyễn + 1/2 hủ sa tế + 2 muỗng cafe dầu ăn + 1 muỗng cafe nước mắm + 3 muỗng cafe nước tương + 1 muỗng cafe tiêu + 1 muỗng cafe muối + 1 muỗng càfe bột nêm . Cho hết các gia vị trên vào tô và trộn đều hỗn hợp.
  • Đem hỗn hợp gia vị đi thoa đều lên cá và để đó ướp tầm 30 phút.
  • Công đoạn nướng cá
  • Dùng than củi để nướng cá, Khi nướng thì hạn chế than, để cá được chín đều.
  • Cho cá lên vỉ nướng và kẹp thật chắc cho cá không rớt ra bên ngoài. Khi nướng cá phải trở đều tay cho cá không bị cháy và để cá chín đều, và không có chỗ chín chỗ không.
  • Trong quá trình nướng thìThường xuyên quét gia vị xung quanh cá, để gia vị thấm vào sẽ ngon hơn.
  • Khi cá chín thì có thể trình bay lên măm, kết hợn rới dưa leo, rau sống và nước chấm muối tiêu xanh sẽ rất ngon.
Cá Chim Nướng Muối Ớt
Cá Chim Nướng Muối Ớt

5. Cá Nướng Giấy Bạc

Nguyên liệu chế biến cá nướng giấy bạc

  • 1kg cá (loài cá nào cũng được)
  • 1/2 hủ sa tế
  • 2 cây sả băm nhuyễn
  • 1 miếng gừng băm nhuyễn
  • 3 trái ớt băm nhuyễn
  • Gia vị: Muối, tiêu xay, Bột ngọt, bột nêm, dầu ăn, đường…

Cách ướp cá và nướng cá ngon

Công đoạn sơ chế cá

  • Lựa chọn mua cá phải tươi, để khi chế biến món cá nướng sẽ ngon và hấp dẫn.
  • Cá được đem đi làm sạch và loại bỏ các bộ phận không ăn được của cá.
  • Dùng đao khứa bụng cá thành các đường dài để khi ướp gia vị dể thấm đều vào cá.

Cách ướp cá nướng đơn giản

  • 2 cây sả băm nhuyễn + gừng băm nhuyễn + 3 trái ớt băm nhuyễn + 1/2 hủ sa tế loại cay + 1 muổng cafe muối + 1 muỗng cafe tiêu xay + 2 muỗng cafe bột ngọt và bột nêm + 2 muỗng dầu ăn + 1 muỗng cafe đường trắng, trộn đều các gia vị trên.
  • Thoa các hỗn hợp trên đều lên xung quanh con cá và lấy giấy bạc cuộn xung quanh cho thật chặt.
  • Cách nướng cá ngon đơn giản
  • Dùng than củi để nướng cá, bỏ cá lên lo than và 5 phút trở giấy bạc một lần. Nướng cá bằng giấy bạc thì không lo cá bị cháy hoặc không chín.
  • Nướng cá tầm 30 phút thì rạch phần trên của giấy bạc kiểm tra xem cá chính chưa. Khi cá chín sẽ có mùi thơm đặc trưng của cá và thịt cá sẽ săn lại nhìn rất ngon.
  • Cá nướng giấy bạc ăn kèm với rau sống, dưa leo, bún và bánh tránh cuốn, thêm nước chấm chua ngọt hoặc nước châm me là ngon tuyệt.
Cá Nướng Giấy Bạc
Cá Nướng Giấy Bạc

Trên đây là gợi ý về các loại cá nướng ngon Đặt Tiệc tại Nhà 24H đã tổng hợp và gửi đến bạn tham khảo. Hy vọng rằng các món cá này có thể giúp bạn chuẩn bị những bữa ăn thơm ngon, hấp dẫn, bổ dưỡng nhất cho gia đình của mình.

5/5 - (1 bình chọn)


from Đặt Tiệc Tại Nhà https://ift.tt/T9vI0a5
via IFTTT

0 Comments:

Đăng nhận xét

GIỚI THIỆU

Ảnh của tôi
Bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên nghiệp để tổ chức một bữa tiệc thực sự đặc biệt ngay tại nhà mình? Đừng lo lắng, "Đặt Tiệc Tại Nhà 24H" là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn! Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ tổ chức tiệc tại nhà, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho mọi sự kiện quan trọng trong cuộc sống của bạn: từ tiệc cưới lãng mạn, tiệc sinh nhật ấm cúng, tiệc thôi nôi ngọt ngào, đến các bữa tiệc BBQ sôi động và tiệc buffet phong cách. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn lên ý tưởng và thực hiện từ A-Z, mang đến cho bạn một bữa tiệc hoàn hảo không khác gì ở các nhà hàng hay khách sạn lớn. Tham khảo thêm thông tin và các dịch vụ tuyệt vời khác tại trang web chính thức của chúng tôi: https://dattiectainha24h.vn/ Địa điểm văn phòng của chúng tôi đặt tại: 173 Đường số 20, phường 5, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, luôn sẵn lòng phục vụ bạn. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0981003455 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. #nautiectainha #dattiectainha24h #ngocthuan Chọn "Đặt Tiệc Tại Nhà 24H", chọn niềm vui và sự tiện lợi!