Thứ Hai, 15 tháng 1, 2024

Gà luộc là một món ăn đơn giản, dễ ăn, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Thế nhưng bạn có biết, nước luộc gà cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng không? Vậy nước luộc gà nấu canh gì ngon? Cùng Đặt Tiệc Tại Nhà 24H tìm hiểu về những món canh ngon từ nguyên liệu này trong bài viết sau đây nhé. 

Nước luộc gà nấu canh gì ngon

Nước luộc gà có độ ngọt thanh, beo béo được tiết ra từ phần thịt gà trong khi luộc. Phần nước này còn có thể tận dụng nấu những món canh thơm ngon, hấp dẫn. Vậy nước luộc gà nấu canh gì ngon nhất? 

Canh cải nấu với nước luộc gà

Nước luộc gà có vị ngọt thanh được nấu cùng với rau cải giúp món rau thêm ngọt thơm hấp dẫn hơn cả. Nước luộc gà có độ béo thơm nhờ chiết xuất từ phần thịt và xương gà. Chính vì thế khi nấu cùng rau cả, phần rau sẽ chín mềm, ăn rất ngon miệng. Nêm nếm thêm chút gia vị đậm đà, món canh rau cải sẽ càng hấp dẫn hơn đấy nhé. 

Tuy nhiên bạn không nên ăn món canh này nhiều lần trong tuần bởi nước luộc gà có tính ôn, tính ấm trong khi rau cải có tính hàn. Vì thế, nếu kết hợp hai nguyên liệu này quá nhiều, cơ thể sẽ sinh nhiều nhiệt, gây nóng trong. 

Nước luộc gà nấu với bầu non

Miếng bầu non mềm thơm được nấu cùng với nước luộc gà khiến hương vị món ăn càng thêm hấp dẫn. Phần nước dùng món canh trong, beo béo cùng vị ngọt thanh từ thịt gà.

Bầu non được thái thành từng miếng nhỏ, chín mềm, lại nêm nếm thêm gia vị khiến món canh càng đậm đà hơn. Thưởng thức món canh ngay khi còn nóng hổi cùng với bát cơm trắng vào những ngày trời lạnh thì còn gì tuyệt vời bằng. 

Nước luộc gà nấu với bí đao

Sau khi luộc gà xong, bạn có thể tận dụng phần nước luộc gà để nấu thành những món canh thơm ngon, đặc biệt là món canh bí đao nấu từ nước dùng gà.

Phần nước dùng được đun sôi, thêm một chút gia vị như bột ngọt, bột nêm rồi cho bí đao cắt miếng vừa ăn vào nồi. Bí đao chín từ từ, vẫn giữ được màu xanh tươi má. Miếng bí thơm ngọt, thấm gia vị, có chút beo béo vô cùng hấp dẫn. 

Nước luộc gà nấu với rau dền

Rau dền là một loại rau giàu vitamin, dinh dưỡng, đặc biệt rất tốt cho sắt. Khi nấu canh rau dền cùng với nước luộc gà, bạn sẽ được thưởng thức món canh thơm ngon, đậm đà, béo ngậy lại vô cùng bổ dưỡng.

Rau dền chín mềm, màu đỏ tươi đẹp mắt. Phần nước canh beo béo, thanh mát, ngọt thơm. Tuy nhiên khi nấu món canh này, bạn không nên nấu rau dền quá lâu để tránh rau bị nát, mất dinh dưỡng trong rau. 

Nước luộc gà nấu với rau ngót

Rau ngót có vị ngọt và độ dai giòn vừa phải. Khi nấu cùng nước canh luộc gà, phần nước canh beo béo sẽ làm món rau chín mềm hấp dẫn. Thêm một chút gia vị vào món rau, bạn sẽ được thưởng thức bát canh rau ngót nóng hổi, đậm đà gia vị. Khi nấu món canh này, bạn nên vò sơ phần lá rau ngót trước để món canh nhanh chín hơn nhé. 

Nước luộc gà nấu với khổ qua bào

Nước luộc gà ngọt thanh, khổ qua bào có vị đắng nhẹ. Hai hương vị này kết hợp với nhau làm nên một món canh hài hòa về hương vị, ăn rất vừa miệng. Khổ qua được bào thành từng sợi nhỏ nên không còn vị đắng đậm đà như trước. Khi nấu cùng nồi nước luộc gà ngọt thơm, khổ qua bào chín mềm, dai giòn. Nước dùng món canh đậm đà chan lên cơm nóng khiến món ăn càng thêm hấp dẫn hơn. 

Nước luộc gà nấu với rau lang

Nước luộc gà nấu canh gì ngon? Phần nước sau khi luộc gà có thể tận dụng để nấu món canh rau lang cực hấp dẫn, bắt cơm đấy nhé. Rau lang được nhặt sạch, sơ chế kỹ càng rồi mang đi thả vào nồi nước dùng luộc gà sôi sùng sục.

Thêm một vài gia vị như bột nêm, bột canh, nước mắm cho vừa ăn rồi nấu trên bếp lửa vừa. Rau lang chín mềm, phần lá rau như tan trong miệng trong khi phần cuống rau lại có dai giòn sần sật, ăn rất hài hòa. Phần nước dùng đậm đà, rưới lên cơm nóng sẽ cực kỳ bắt cơm đấy nhé. 

Nước luộc gà nấu với đu đủ

Đu đủ xanh giòn giòn được thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi mang đi nấu với nước luộc gà. Miếng đu đủ chín mềm, vị bùi bùi, béo ngậy. Nước canh trong suốt, ngọt thanh, được nêm nếm gia vị nên khi ăn rất vừa miệng. Hãy thử món canh mới lạ này để tận dụng phần nước luộc gà nhé. 

Nước luộc gà nấu với nấm rơm

Nấm rơm có vị ngọt thơm nấu cùng nước luộc gà khiến món canh càng thêm hấp dẫn hơn cả. Nấm rơm được cắt miếng nhỏ, mang đi rửa sạch rồi nấu trong nồi nước luộc gà sôi sùng sục trên bếp lửa lớn.

Thêm một vài gia vị vào nồi canh, khuấy đều để hương vị hài hòa với nhau. Thành phẩm là món canh có phần nước dùng trong, beo béo, nấm rơm chín mềm, ngọt dịu tự nhiên, đậm đà hương vị. Ăn bát canh nóng hổi cùng cơm nóng thì còn gì tuyệt vời hơn. 

Thành phần dinh dưỡng có trong nước luộc gà

Nước luộc gà được nấu từ thịt gà nguyên chất và chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Hàm lượng dinh dưỡng, calo trong nước luộc gà sẽ phụ thuộc vào độ đặc của chúng. Trung bình khoảng 100ml nước luộc gà sẽ chứa khoảng 200 – 250 calo. 

Một số thành phần dinh dưỡng có trong nước luộc gà có thể kể đến như: protein, chất béo, carbohydrate,… rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nước dùng sau khi luộc gà cũng có chứa canxi, magie, kẽm, kali, đồng, vitamin,… có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa của cơ thể tốt hơn. 

Hàm lượng protein trong nước luộc gà khá dồi dào. Protein trong nước luộc gà còn được các chuyên gia đánh giá là bổ sung nhiều dinh dưỡng, tốt hơn nước luộc thịt heo, nước luộc thịt bò. Bên cạnh đó, nước luộc gà có chứa chất béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp pha loãng máu, ngăn ngừa hình thành cục máu đông. 

Trong nước luộc gà, các chuyên gia dinh dưỡng cũng tìm thấy những loại axit amin có khả năng kích thích tiết dịch dạ dày. Chính vì thế, các món canh nấu từ nước luộc gà rất lành tính, tốt cho người mắc bệnh dạ dày. 

Vitamin B trong nước luộc gà cùng các khoáng chất khác như kẽm, photpho,… có tác dụng giảm mệt mỏi, cải thiện khả năng tập trung. Một số thành phần dinh dưỡng khác có trong nước luộc gà rất tốt với xương khớp, thúc đẩy quá trình hồi phục vết thương, cải thiện hệ tiêu hóa ổn định. Nếu có thể tận dụng nước luộc gà nấu canh gì ngon, bạn có thể bổ sung nhiều thành phần dinh dưỡng có ích cho sức khỏe đấy nhé.

Trên đây là giải đáp thắc mắc “nước luộc gà nấu canh gì ngon” và gợi ý những món canh ngon từ loại nước dùng này. Hãy cùng Đặt Tiệc Tại Nhà 24H vào bếp để trổ tài chuẩn bị món ngon bổ dưỡng từ nước luộc gà nhé. 

5/5 - (1 bình chọn)


from Đặt Tiệc Tại Nhà https://ift.tt/meNadAu
via IFTTT

0 Comments:

Đăng nhận xét

GIỚI THIỆU

Ảnh của tôi
Bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên nghiệp để tổ chức một bữa tiệc thực sự đặc biệt ngay tại nhà mình? Đừng lo lắng, "Đặt Tiệc Tại Nhà 24H" là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn! Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ tổ chức tiệc tại nhà, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho mọi sự kiện quan trọng trong cuộc sống của bạn: từ tiệc cưới lãng mạn, tiệc sinh nhật ấm cúng, tiệc thôi nôi ngọt ngào, đến các bữa tiệc BBQ sôi động và tiệc buffet phong cách. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn lên ý tưởng và thực hiện từ A-Z, mang đến cho bạn một bữa tiệc hoàn hảo không khác gì ở các nhà hàng hay khách sạn lớn. Tham khảo thêm thông tin và các dịch vụ tuyệt vời khác tại trang web chính thức của chúng tôi: https://dattiectainha24h.vn/ Địa điểm văn phòng của chúng tôi đặt tại: 173 Đường số 20, phường 5, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, luôn sẵn lòng phục vụ bạn. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0981003455 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. #nautiectainha #dattiectainha24h #ngocthuan Chọn "Đặt Tiệc Tại Nhà 24H", chọn niềm vui và sự tiện lợi!