Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2024

Khi hầm vị ngọt từ xương sẽ tiết ra, giúp phần nước dùng canh ngọt thanh, béo ngậy, bổ dưỡng. Chính vì thế, các món canh được nấu cùng với xương luôn có độ ngọt, béo rất đậm đà và được nhiều người yêu thích về hương vị. Cùng Đặt Tiệc Tại Nhà 24H khám phá các món canh xương thơm ngon để tự tay chuẩn bị cho gia đình, người thân của mình nhé. 

Canh bí đao hầm xương

Món đầu tiên không thể bỏ qua trong danh sách các món canh xương đó là canh bí đao hầm xương. Món canh thanh nhiệt ngày nóng với vị ngọt mát cực hấp dẫn. Nước dùng canh được hầm từ xương heo phần thịt sườn nên có vị ngọt thơm đậm đà. Phần thịt xương heo mềm mềm, béo béo khiến món ăn càng thêm ngon miệng. Bí đao hầm cùng xương chín mềm, ngọt thanh. Thêm chút tiêu xay cay cay lên trên rồi ăn cùng cơm nóng, món canh này sẽ khiến bạn phải xuýt xoa về hương vị đấy nhé. 

Canh bí đỏ hầm xương

Một món canh không chỉ ngon miệng mà còn bắt mắt đó là món canh bí đỏ hầm xương. Phần nước dùng món canh trong, ngọt thanh nhờ được hầm kỹ với xương heo. Miếng bí đỏ chín mềm, bùi bùi, ngọt dịu tự nhiên ăn cùng thịt xương heo mềm đã được tẩm ướp kỹ với gia vị giúp món canh càng đậm đà hơn. Canh nóng hổi được múc ra bát thêm một vài khúc hành lá và tiêu xay lên trên là đã hoàn thiện món canh vừa đẹp mắt, vừa bổ dưỡng mà lại thơm ngon rồi. 

Canh đu đủ hầm xương

Miếng đu đủ chín tới với màu vàng đẹp mắt được nấu cùng xương heo giàu dinh dưỡng, làm nên món canh đậm đà, hương vị trọn vẹn. Nước canh hầm xương trong thời gian dài nên có độ ngọt thanh, thơm nhẹ, không hề bị hôi. Nước dùng béo ngậy được nêm nếm thêm gia vị nên càng đậm đà hơn cả. Đu đủ nấu canh được cắt thành những miếng vừa ăn, khi nấu chín có vị ngọt thơm tự nhiên. Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau mang đến một món canh trọn vị khiến ai cũng tấm tắc khen khi ăn thử. 

Canh xương hầm rau củ

Trong danh sách các món canh xương không nên bỏ qua món canh xương hầm rau củ bởi món ăn này chinh phục cả vị giác và thị giác của bất cứ ai thưởng thức. Màu đỏ cam bắt mắt từ cà rốt, màu vàng dịu nhẹ của khoai tây, màu xanh tươi mát của su hào,… giúp món canh trở nên hấp dẫn hơn cả. Nước canh trong, không bị váng nhiều dầu mỡ nên khi ăn không có cảm giác ngấy mà rất ngọt thơm, dễ ăn. Phần xương hầm chín nhừ, thịt heo mềm mềm, đậm đà gia vị trong từng thớ thịt. Tô canh nóng hổi ăn kèm với cơm nóng là sự kết hợp hoàn hảo đấy nhé. 

Canh khoai môn hầm xương

Món canh khoai môn hầm xương sẽ đánh thức vị giác của bạn ngay khi cảm nhận được hương vị món ăn. Sự kết hợp của vị ngọt béo ngậy của xương hầm thêm vị ngọt bùi của khoai môn không khiến món ăn bị ngán mà lại rất kích thích vị giác. Khoai môn bột bột ăn cùng với thịt heo hầm chín nhừ khiến món canh càng thêm hấp dẫn hơn. 

Canh củ dền hầm xương

Một trong các món canh xương mà bạn không nên bỏ lỡ đó là món canh củ dền hầm xương. Phần nước dùng có màu đỏ cam đặc trưng từ củ dền lại thêm vị ngọt thanh được tiết ra từ xương heo khi hầm. Thêm một chút gia vị rồi khuấy để hương vị món canh vừa ngọt thơm vừa đậm đà. Củ dền được cắt thành từng miếng vừa ăn, thêm cà rốt, khoai tây bùi bùi càng làm hương vị ngọt đậm từ xương heo thêm hấp dẫn. Đảm bảo bất cứ ai đã thưởng thức món canh này đều phải mê đắm về hương vị. 

Canh trái sake hầm xương

Trái sake và xương heo được hầm chung với nhau thêm một chút gia vị tạo nên món canh xương lạ miệng nhưng lại rất ngon và bổ dưỡng. Sake nấu canh khi chín có màu vàng tươi bắt mắt, vị bùi bùi. Thịt xương heo nấu chín nhừ, phần thịt mềm, ẩm không hề bị dai bở. Nước canh trong veo, vị ngọt rất hài hòa. Múc canh ra bát thêm chút tiêu xay và rau thơm lên trên khiến món ăn có vẻ ngoài hấp dẫn mà hương vị cũng thơm ngon không kém.

Canh măng hầm xương

Vào những trời trở gió được thưởng thức món canh măng hầm xương nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng. Măng tươi nấu chín vẫn giữ được độ dai giòn ăn cùng hành lá, tiêu cay thơm nồng khiến bạn chỉ biết xuýt xoa khi thưởng thức. Xương heo hầm chín mềm, phần thịt xương heo mềm thơm, mọng nước, đậm đà gia vị. Nước dùng món canh trong vắt, vị ngọt thanh tự nhiên, ăn cùng cơm nóng là hoàn hảo. 

Canh xương hầm củ cải

Miếng củ cải trắng, giòn giòn được hầm với xương heo làm nên một món canh thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Xương được sơ chế sạch sẽ, mang đi hầm để lấy vị ngọt cho nước dùng món canh. Sau đó là nêm nếm gia vị, thêm củ cải vào hầm cùng với xương. Củ cải hầm chín nhanh, giữ được nguyên miếng củ cải trắng đẹp mắt. Khi ăn thử, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm, vị thanh mát, nhạt nhạt của củ cải. Thịt xương heo đậm đà, không hề bị dai mà rất mềm, dễ ăn. 

Canh xương hầm khoai tây

Món canh xương khoai tây là một trong các món canh xương ngon đặc trưng cho ẩm thực Hàn Quốc. Bát canh này có hương thơm đặc trưng của khoai tây, ớt khiến bạn chỉ cần ngửi thôi là đã thấy cồn cào, đói bụng. Nước canh có màu đỏ đặc trưng nhờ sử dụng bột ớt Hàn Quốc.

Sau đó được nếm nếm, gia giảm gia vị để hương vị món ăn hài hòa hơn. Xương heo hầm giúp phần nước dùng canh có vị ngọt thanh. Hòa quyện với vị ngọt tự nhiên từ khoai tây và các loại rau củ như cải thảo, nấm kim châm,… khiến hương vị món ăn càng độc đáo, hấp dẫn hơn cả. Khi ăn, bạn cũng sẽ cảm nhận được vị tê cay nồng, nóng hổi của nước dùng khiến bạn phải xuýt xoa đấy nhé. 

Canh xương khổ qua

Khổ qua hầm nấu cùng canh xương. Bạn đã nghe đến sự kết hợp của hai nguyên liệu này hay chưa? Hai nguyên liệu này khi nấu chung với nhau sẽ tạo nên các món canh xương lạ miệng nhưng cực kỳ hấp dẫn vị giác đấy nhé. 

Vị đắng của khổ qua được cân bằng nhờ vị giác từ xương heo hầm. Nước dùng món canh hài hòa giữa vị mặn đậm đà, vị ngọt thơm của xương và vị đắng nhẹ của khổ qua. Nước dùng trong với hương vị lạ miệng sẽ kích thích vị giác của bạn khi thưởng thức đấy nhé. Đừng quên ăn thử một miếng thịt xương mềm mềm cùng miếng khổ qua đắng nhẹ để cảm nhận trọn vẹn hương vị món canh nhé. 

Vậy là bài viết này đã gợi ý cho bạn các món canh xương thơm ngon, hấp dẫn để thêm vào thực đơn hàng ngày của gia đình. Hãy trổ tài vào bếp để chuẩn bị nguyên liệu và chế biến những món ăn này mời cả gia đình, người thân, bạn bè cùng thưởng thức nhé. 

5/5 - (1 bình chọn)


from Đặt Tiệc Tại Nhà https://ift.tt/hMlfUIx
via IFTTT

0 Comments:

Đăng nhận xét

GIỚI THIỆU

Ảnh của tôi
Bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên nghiệp để tổ chức một bữa tiệc thực sự đặc biệt ngay tại nhà mình? Đừng lo lắng, "Đặt Tiệc Tại Nhà 24H" là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn! Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ tổ chức tiệc tại nhà, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho mọi sự kiện quan trọng trong cuộc sống của bạn: từ tiệc cưới lãng mạn, tiệc sinh nhật ấm cúng, tiệc thôi nôi ngọt ngào, đến các bữa tiệc BBQ sôi động và tiệc buffet phong cách. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn lên ý tưởng và thực hiện từ A-Z, mang đến cho bạn một bữa tiệc hoàn hảo không khác gì ở các nhà hàng hay khách sạn lớn. Tham khảo thêm thông tin và các dịch vụ tuyệt vời khác tại trang web chính thức của chúng tôi: https://dattiectainha24h.vn/ Địa điểm văn phòng của chúng tôi đặt tại: 173 Đường số 20, phường 5, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, luôn sẵn lòng phục vụ bạn. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0981003455 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. #nautiectainha #dattiectainha24h #ngocthuan Chọn "Đặt Tiệc Tại Nhà 24H", chọn niềm vui và sự tiện lợi!