Thứ Tư, 10 tháng 1, 2024

Trong bài viết này, đặt tiệc tại nhà 24H sẽ giới thiệu đến cho các bạn các món canh rau ngon được nhiều người ưa thích nhất hiện này. Nếu bạn đang muốn nấu các món canh rau mà chưa biết chọn món canh nào thì đừng bỏ qua bài viết này của chúng tôi nha.

Các món canh rau thanh mát
Các món canh rau thanh mát

Canh rau má thịt bằm

Canh rau má thịt bằm thơm ngon giàu dinh dưỡng cho mâm cơm gia đình thêm đủ chất, trọn vẹn hương vị. Rau má chín vừa tới với hương vị đặc trưng. Thịt băm bùi bùi được nêm nếm gia vị vừa ăn. Vị ngọt của thịt và vị đắng nhẹ của rau má hòa quyện với nhau giúp nước dùng canh thanh mát, rất dễ ăn. Múc canh ra bát, thêm một ít tiêu xay rồi thưởng thức ngay khi còn nóng, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn hương vị món ăn. Món canh này thích hợp ăn vào những ngày nắng nóng, giúp thanh nhiệt, giải độc trong cơ thể rất tốt.

Canh rau má thịt bằm
Canh rau má thịt bằm

Canh rau ngót thịt bằm

Canh rau ngót thịt bằm thanh mát cùng cách nấu đơn giản. Chỉ với một vài phút chuẩn bị nguyên liệu để nấu, bạn sẽ có ngay một món canh thơm ngon cho mâm cơm đầy đặn. 

Rau ngót nấu chín có độ ngọn nhẹ cùng màu xanh đẹp mắt, ăn rất ngon. Thịt băm mềm mềm béo bùi thấm đều gia vị ướp. Phần nước dùng món canh thanh mát, ngon ngọt tự nhiên. Món này ăn trong những ngày thời tiết oi bức thêm một bát cơm trắng là chuẩn vị nhất.

Canh rau ngót thịt bằm
Canh rau ngót thịt bằm

Canh rau đay nấu với riêu cua

Canh riêu cua nấu với rau đay là món ăn dân dã, quen thuộc của miền quê với hương vị thơm ngon cùng nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nước dùng món canh thơm lừng, khi ăn có vị ngọt thanh của cua đồng và rau đay thanh mát.

Lớp riêu cua vàng béo đẹp mắt, tạo thành từng mảng nổi lên trên mặt bát canh vô cùng đẹp mắt. Thêm rau mồng tơi, mướp giúp món ăn có màu xanh đẹp mắt. Trong những ngày hè nóng nực, được thưởng thức bát canh cua đậm đà ăn thêm miếng cà pháo muối xổi thì còn gì tuyệt vời bằng. 

Canh rau đay nấu với riêu cua
Canh rau đay nấu với riêu cua

Canh rau mồng tơi thịt bằm

Một trong các món canh ngon từ rau đơn giản, quen thuộc mà bất cứ mâm cơm gia đình nào cũng đã từng xuất hiện đó là món canh rau mồng tơi thịt băm. Rau mồng tơi được nấu chín mềm với màu xanh tươi mát cùng vị ngọt thơm tự nhiên.

Thêm thịt băm béo béo, bùi bùi giúp phần nước canh thêm đậm đà, béo ngậy. Nêm nếm thêm chút gia vị cho món canh vừa ăn rồi rưới lên bát cơm trắng là ngon chuẩn vị. Hãy thử ngay món canh này với những ngày nắng nóng để giải nhiệt, bồi bổ sức khỏe nhé.

Canh rau mồng tơi thịt bằm
Canh rau mồng tơi thịt bằm

Canh rau muống

Nhắc đến các món canh rau, sẽ là một thiếu xót nếu bỏ qua món canh rau muống. Đây là món canh dân dã, cực dễ làm nhưng lại rất bắt cơm và được nhiều người yêu thích. Món canh rau muống thực chất là phần nước còn lại sau khi luộc chín rau muống. Nước canh có màu xanh trong bắt mắt, hương vị thanh mát.

Thêm một vài quả sấu dầm nát hay vắt thêm chút nước cốt chanh rồi khuấy đều, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt từ rau muống hòa quyện với vị chua nhẹ rất hấp dẫn. Chỉ với bát canh rau muống thêm một vài miếng cà muối xổi, chẳng mấy chốc đã có thể ăn hết 2-3 bát cơm.

Canh rau muống
Canh rau muống

Canh rau cải cúc với thịt bò

Rau cải cúc có vị ngọt nhẹ đặc trưng lại được nấu chung với thịt bò khiến hương vị món canh hấp dẫn hơn rất nhiều. Rau cải cúc nấu chín mềm, phần lá rau mềm trong khi phần cuống rau có độ dai giòn sần sật nên khi thưởng thức rất hài hòa. Thịt bò được nấu chín thơm, vị béo bùi, dai dai được tẩm ướp thêm gia vị nên khi ăn rất đậm đà. Nước dùng món canh mặn ngọt vừa phải, ăn cùng cơm trắng rất vừa miệng.

Canh rau cải cúc với thịt bò
Canh rau cải cúc với thịt bò

Canh rau cải ngọt nấu với tôm

Rau cải ngọt thích hợp nấu các món canh rau nhờ vị ngọt dịu nhẹ. Khi được nấu cùng với tôm, hương vị món canh thanh mát, ngọt thơm, kích thích vị giác bất cứ ai thưởng thưởng thức. Tôm nấu chín có màu đỏ đẹp mắt lại thêm rau cải xanh tươi giúp món ăn không chỉ đậm đà về hương vị mà còn hấp dẫn về thị giác. Từng con tôm chắc thịt, to béo ăn cùng rau xanh dai giòn chắc chắn sẽ cực kỳ đưa cơm đấy nhé. 

Canh rau cải ngọt nấu với tôm
Canh rau cải ngọt nấu với tôm

Canh rau dền

Giống với món canh rau muống, canh rau dền là phần nước dùng sau khi luộc chín rau được biến tấu để trở thành món canh đơn giản cho mâm cơm gia đình. Món canh rau dền có vị thanh mát cùng màu đỏ đặc trưng được tiết ra trong quá trình luộc. Để món canh thêm đậm đà, bạn có thể nêm nếm thêm một chút bột nêm rồi nấu canh liu diu trên lửa nhỏ. Thành phẩm là bát canh giải nhiệt cho ngày hè thơm ngon lại bổ sung nhiều dưỡng chất tốt, đặc biệt rất tốt cho máu.

Canh rau dền
Canh rau dền

Canh rau củ cuộn thịt bằm

Một trong số các món canh rau thơm ngon, bỗ dưỡng mà bạn có thể tham khảo để chuẩn bị cho mâm cơm gia đình đó là món canh rau củ cuộn thịt bằm. Món ăn này chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn cả về thị giác và vị giác khi thưởng thức. Thịt bằm được cuộn khéo léo trong từng chiếc lá rau cải bắp tạo thành những cuốn thịt tròn, đầy đặn.

Các cuốn thịt này được nấu cùng với xương heo, nấm, cà rốt, hành ngò nên phần nước dùng có độ ngọt tự nhiên từ xương và rau củ. Những cuốn thịt chín mềm, bên ngoài thanh mát, bên trong béo bùi, mềm ẩm. Các loại rau củ khác được nấu chín vừa tới, ăn cùng nước canh ngọt thanh khiến hương vị món ăn thêm hài hòa. 

Canh rau củ cuộn thịt bằm
Canh rau củ cuộn thịt bằm

Canh rau củ thập cẩm

Món canh rau củ thập cẩm cần sự cầu kỳ trong việc lựa chọn chuẩn bị nguyên liệu. Nhưng đổi lại, bạn sẽ có một món canh hấp dẫn cả về hương vị và thẩm mỹ món ăn. Món canh này là sự kết hợp giữa nhiều loại rau củ như: cà rốt, su hào, nấm, bông cải xanh,…

Món canh không chỉ có màu xanh tươi mát mà còn có màu đỏ cam từ cà rốt, vàng nâu hấp dẫn của nấm,… giúp món ăn thêm phần bắt mắt. Các loại rau củ được nấu chín mềm, vị ngọt thanh tự nhiên. Hương vị món canh thanh mát, nêm nếm thêm gia vị, đậm đà, ngọt thơm dễ ăn. Món canh này không chỉ thơm ngon mà còn bổ sung nhiều dinh dưỡng từ rau củ rất tốt cho sức khỏe.

Canh rau củ thập cẩm
Canh rau củ thập cẩm

Canh rau lang

Món canh rau lang được nấu với tỏi là một trong các món canh rau dân dã. Nếu chưa kịp chuẩn bị một món ăn cầu kỳ, hãy thử ngay món canh này để mâm cơm thêm đầy đặn mà vẫn đủ dinh dưỡng nhé. 

Canh rau lang được nấu cùng tỏi có màu xanh bắt mắt. Rau lang được nấu chín vừa tới, khi thưởng thức sẽ cảm nhận rõ vị ngọt, có phần hơi chát chát đặc trưng của loại rau này. Nước dùng món canh thoang thoảng vị nồng của tỏi vô cùng hấp dẫn. Món canh được nêm nếm kỹ càng, hương vị đậm đà nên rất thích hợp ăn cùng với cơm nóng. 

Canh rau lang
Canh rau lang

Canh rau đắng

Món canh rau đắng thường được nấu cùng với tôm mang đến món ăn dân dã đặc trưng của người dân Nam Bộ. Rau đắng khi nấu chín vẫn giữ được độ giòn, ngon, không hề bị nát. Vị ngọt của rau hòa quyện với nước canh thanh ngọt từ tôm tạo nên hương vị đặc trưng cho món canh. 

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị đắng nhẹ của rau đắng đan xen với tôm tươi ngọt. Món này ăn ngay khi còn nóng cùng cơm trắng sẽ khiến gia đình bạn phải hết lời khen ngợi về hương vị đấy nhé.

Canh rau đắng
Canh rau đắng

Canh rau cần nấu với tôm

Các món canh rau luôn giúp cho những mâm cơm gia đình thêm hấp dẫn, trọn vẹn về hương vị. Điều này hoàn toàn đúng với món canh rau cần nấu với tôm nhờ hương vị ngọt dịu đặc trưng của món ăn sẽ kích thích vị giác bất cứ ai có cơ hội thưởng thức nó. 

Rau cần nấu canh chín dai giòn cùng tôm tươi ngọt thịt. Nước canh thanh vị, hài hòa lại được nêm nếm vừa ăn nên rất đậm đà. Mức canh ra tô, ăn cùng cơm trắng nóng hổi sẽ khiến cho những bữa cơm quen thuộc thêm phần hấp dẫn, trọn vị. 

Canh rau cần nấu với tôm
Canh rau cần nấu với tôm

Canh rau sam

Canh rau sam khi nấu cùng tôm mang đến hương vị thanh mát thích hợp thưởng thức vào những ngày hè thời tiết oi bức. Vị chua nhẹ của rau sam hòa quyện với phần nước dùng món canh đậm đà thêm tôm tươi ngọt thịt. Nhờ vậy mà món canh có hương vị hài hòa, rất dễ ăn và cực kỳ bắt cơm.

Canh rau sam
Canh rau sam

Canh rau tập tàng

Một món canh canh rau ngon được nấu cùng tôm nữa mà bạn nên chế biến thử và thưởng thức đó là món canh rau tập tàng. Nước dùng món canh có vị ngọt thanh của khô lại thêm rau tập tàng thanh mát. Nêm nếm thêm chút gia vị cho món ăn thêm đậm đà rồi thưởng thức ngay khi nóng hổi. Sự kết hợp này sẽ mang đến một bữa ăn trọn vị, bổ dưỡng và giải nhiệt hiệu quả trong những ngày hè.

Canh rau tập tàng
Canh rau tập tàng

Trên đây là gợi ý các món canh rau đơn giản, dễ chuẩn bị, dễ nấu mà bạn có thể thử ngay tại nhà. Hãy cùng vào bếp trổ tài để chuẩn bị những món canh thơm ngon, bổ dưỡng này cho gia đình, người thân, bạn bè của mình nhé. 

Xem thêm: 

Tổng hợp các món canh từ thịt gà ngon dể làm tại nhà.

Rate this post


from Đặt Tiệc Tại Nhà https://ift.tt/oecBbOA
via IFTTT

0 Comments:

Đăng nhận xét

GIỚI THIỆU

Ảnh của tôi
Bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên nghiệp để tổ chức một bữa tiệc thực sự đặc biệt ngay tại nhà mình? Đừng lo lắng, "Đặt Tiệc Tại Nhà 24H" là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn! Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ tổ chức tiệc tại nhà, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho mọi sự kiện quan trọng trong cuộc sống của bạn: từ tiệc cưới lãng mạn, tiệc sinh nhật ấm cúng, tiệc thôi nôi ngọt ngào, đến các bữa tiệc BBQ sôi động và tiệc buffet phong cách. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn lên ý tưởng và thực hiện từ A-Z, mang đến cho bạn một bữa tiệc hoàn hảo không khác gì ở các nhà hàng hay khách sạn lớn. Tham khảo thêm thông tin và các dịch vụ tuyệt vời khác tại trang web chính thức của chúng tôi: https://dattiectainha24h.vn/ Địa điểm văn phòng của chúng tôi đặt tại: 173 Đường số 20, phường 5, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, luôn sẵn lòng phục vụ bạn. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0981003455 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. #nautiectainha #dattiectainha24h #ngocthuan Chọn "Đặt Tiệc Tại Nhà 24H", chọn niềm vui và sự tiện lợi!