Thứ Tư, 31 tháng 1, 2024

Từ nguyên liệu là thịt bò, bạn có thể chế biến thành các món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Đặc biệt, các món canh từ thịt bò luôn được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị rất độc đáo, lạ miệng lại giàu dinh dưỡng. Hãy cùng Nấu Tiệc Tại Nhà 24H khám phá các món canh nấu từ thịt bò để thay đổi cho mâm cơm hàng ngày của gia đình mình nhé.

Các món canh từ thịt bò giàu dinh dưỡng
Các món canh từ thịt bò giàu dinh dưỡng

Canh bò nấu nấm kim châm

Canh bò nấu nấm kim châm là món canh thơm ngon, dễ thực hiện lại giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Nấm được làm sạch kỹ càng rồi cuộn khéo léo trong miếng thịt bò mềm, dai.

Sau khi nấu xong, miếng thịt chín đều, bên trong mềm ẩm, mọng nước lại thêm nấm kim châm dai dai, sần sật khiến món ăn càng thêm hấp dẫn. Nước dùng món ăn thanh ngọt, đậm đà hương vị thơm ngon khó cưỡng. Bạn có thể nấu món canh này cùng với vài miếng cà rốt và đậu hũ để món ăn thêm phần đẹp mắt và bổ dưỡng.

Canh bò nấu nấm kim châm
Canh bò nấu nấm kim châm

Canh rong biển thịt bò

Món canh rong biển thịt bò có hương thị thanh mát, giải nhiệt lại bổ sung nhiều dinh dưỡng. Đây là món canh truyền thống của người Hàn Quốc thường được nấu vào ngày sinh nhật với ý nghĩa tượng trưng cho sự an lành, hạnh phúc trong một tuổi mới. 

Rong biển sau khi nấu canh chín dai dai, giòn giòn sần sật thêm thịt bò chín mềm, đậm đà gia vị. Nước dùng thanh ngọt, thơm béo cực hấp dẫn. Ăn món canh này vào những ngày hè nóng bức giúp bạn giải nhiệt ngay tức khắc.

Canh rong biển thịt bò
Canh rong biển thịt bò

Canh bí đỏ nấu thịt bò

Món canh bí đỏ nấu với thịt bò không chỉ mang đến hương vị hấp dẫn mà còn rất đẹp mắt. Bí đỏ được cắt thành từng miếng mỏng, vừa ăn cùng với thịt bò sơ chế sạch sẽ. Sau khi nấu, miếng bí đỏ chín mềm, ngọt thanh, cắn thử một miếng như tan trong miệng. Thịt bò nấu chín vừa tới, mềm thơm rất hấp dẫn. Nước dùng có độ béo ngậy vừa phải, thơm lừng, ăn rất vừa miệng lại cung cấp nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Canh bí đỏ nấu thịt bò
Canh bí đỏ nấu thịt bò

Canh bò hầm cay Hàn Quốc

Để làm được món canh bò hầm cay, bạn nên chọn phần thịt bò bắp, sau đó mang đi sơ chế thịt bò sạch sẽ rồi thái thành từng miếng hình vuông. Cùng với đó là chuẩn bị các nguyên liệu như củ cải, giá đỗ, tương ớt Hàn Quốc. 

Món canh sau khi hầm ngon mê ly lại có màu sắc cực hấp dẫn. Bắp bò được hầm chín mềm, ăn một miếng như tan trong miệng. Củ cải hầm chín nhưng vẫn giữ được nguyên miếng, không bị nát. Nước dùng món canh có màu đỏ đặc trưng, vị cay cay, lại đậm đà gia vị. Bất cứ ai thưởng thức món canh này đều phải xuýt xoa về hương vị cay nồng của nó. Hãy chế biến và thưởng thức món canh này trong những ngày mưa lạnh cùng với một chén cơm nóng để cảm nhận trọn vẹn hương vị món ăn nhé. 

Canh bò hầm cay Hàn Quốc
Canh bò hầm cay Hàn Quốc

Canh bò dưa chua

Nếu muốn món canh bò dưa chua có hương vị thơm ngon, hấp dẫn nhất, bạn nên chọn phần gân bò để chế biến món này. Thịt bò ở phần này có đủ nạc, đủ mỡ và cả gân bò nên sau khi hầm miếng thịt bò chín sần sật, ăn rất mềm. 

Dưa chua nấu canh nên chọn loại dưa cải muối vừa tới, không nên chọn dưa muối lâu ngày để tránh món canh quá nhiều vị chua. Dưa cải muối chua được hầm cùng với thịt bò nên thành phẩm có độ mềm, giòn xốp, ăn rất thích. Nước dùng món canh có vị chua nhẹ, được nêm nếm cùng nhiều gia vị khác tạo nên hương vị hài hòa. 

Canh bò dưa chua
Canh bò dưa chua

Canh bò hầm rau củ

Món canh bò hầm rau củ bổ dưỡng, được kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau mang đến hương vị thơm ngon cho bát canh. Để chế biến được món ăn này chuẩn bị nhất, bạn nên chọn phần bò nạm hoặc bò gân, khoai tây, cà rốt. Có thể chuẩn bị thêm một chén nước dừa tươi để nước dùng thêm ngọt dịu, thanh mát sau khi nấu. 

Thành món canh là miếng thịt bò hầm chín mềm, thấm đẫm gia vị. Bát canh thịt bò hầm rau củ thơm lừng với sắc nâu của thịt bò, thêm màu đỏ của cà rốt và sắc ngả trắng của khoai tây. Bên trên bát canh là hành, ngò, húng quế, giúp món canh thêm phần hấp dẫn, kích thích cả vị giác và thị giác.

Canh bò hầm rau củ
Canh bò hầm rau củ

Canh bò lá lốt

Thịt bò kết hợp với lá lốt làm nên món canh thơm ngon, hấp dẫn, kích thích vị giác bất cứ ai được thưởng thức. Đây cũng là một món canh bổ dưỡng, thay đổi khẩu vị cho mâm cơm gia đình quen thuộc. 

Thịt bò được sơ chế sạch, thái thành từng lát mỏng vừa ăn rồi mang đi ướp cho thấm đều gia vị. Sau đó mang thịt bò đi xào sơ để miếng thịt chín vừa tới, thêm chút nước lọc rồi nêm nếm gia vị vừa ăn. Cuối cùng là thêm lá lốt cắt nhỏ vào món canh và đảo đều. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ ngọt mềm của thịt bò hòa quyện với mùi thơm đặc trưng của lá lốt, khiến bất cứ ai thưởng thức đều mê mẩn hương vị này.

Canh bò lá lốt
Canh bò lá lốt

Canh chua rau muống thịt bò

Món canh chua rau muống thịt bò có cách chế biến cực nhanh từ những nguyên liệu dễ kiếm cùng cách làm đơn giản tạo nên một món canh thơm ngon. Món canh từ thịt bò này thích hợp thưởng thức trong những ngày nắng nóng hoặc những ngày mưa lạnh cùng chén cơm nóng hổi. 

Thịt bò nấu chín có độ dai ngọt vừa phải, dễ ăn. Rau muống nấu canh chín giòn, sần sật. Nước dùng món canh có vị chua ngọt thanh mát, vừa miệng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua, ngọt ngọt, thêm chút cay cay nhẹ khiến món canh càng thêm phần hấp dẫn hơn cả. 

Canh chua rau muống thịt bò
Canh chua rau muống thịt bò

Canh cần tây nấu với thịt bò

Món canh cần tây nấu với thịt bò cùng cà chua, hành tây làm nên một món canh thơm ngon, bổ dưỡng, thích hợp thay đổi khẩu vị cho mâm cơm gia đình bạn. Thịt bò nấu canh chín mềm, không bị nát, lại được tẩm ướp gia vị trước khi nấu nên miếng thịt bò rất vừa miệng. Cần tây sau khi rửa sạch được cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn, sau đó thêm vào nồi canh thịt bò nấu cùng.

Cần tây sau khi nấu vẫn giữ được độ dai giòn đặc trưng của loại rau này thêm vị thanh mát dịu nhẹ giúp cân bằng hương vị cho món ăn. Nước dùng có màu đỏ đẹp mắt từ cà chua hòa quyện với độ ngọt béo từ thịt bò và hạt nêm cùng các loại gia vị khác tạo nên hương vị ngọt thơm vừa miệng. 

Canh cần tây nấu với thịt bò
Canh cần tây nấu với thịt bò

Canh củ cải trắng với thịt bò

Món canh củ cải trắng với thịt bò là một trong các món canh từ thịt bò quen thuộc của Hàn Quốc. Món canh này nhìn qua có vẻ mang đến một hương vị thanh đạm, nhàm chán nhưng khi thưởng thức lại vô cùng đậm đà, ngọt thơm. Củ cải trắng được xắt miếng vừa ăn mang đi hầm cùng thịt bò. Vị thịt bò đậm đà kết hợp với củ cải ngọt thanh khiến hương vị món canh thêm phần thơm ngon, bổ dưỡng. 

Canh củ cải trắng với thịt bò
Canh củ cải trắng với thịt bò

Canh củ dền thịt bò

Món canh củ dền thịt bò không chỉ hấp dẫn về hương vị mà còn cuốn hút với màu đỏ đẹp mắt. Vị ngon, thanh ngọt của món canh này sẽ giúp bạn thay đổi hương vị mâm cơm quen thuộc của gia đình, phù hợp với khẩu vị của mọi lứa tuổi. 

Món canh củ dền thịt bò sau khi hoàn tất có phần nước dùng đậm đà, thanh mát. Hương vị bùi ngon của củ dền, cà rốt, củ cải trắng hòa quyện với thịt bò béo ngọt mang đến một cảm giác mới lạ, hấp dẫn cho món ăn. 

Canh củ dền thịt bò
Canh củ dền thịt bò

Canh giá đỗ thịt bò Hàn Quốc

Nhắc đến các món canh từ thịt bò, chắc chắn bạn không nên bỏ qua món canh giá đỗ thịt bò Hàn Quốc. Đặc biệt là khi thời tiết se se lạnh, được thưởng thức một bát canh giá đỗ thịt bò thơm ngon cùng một chén cơm trắng nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng.

Món canh này có hương vị hấp dẫn, thanh mát với thịt bò nấu chín mềm thơm, không hề bị dai. Nước canh ngọt dịu với giá đỗ chín dai ngon xen lẫn chút thơm thơm của gừng khiến hương vị món canh càng thêm đậm đà. 

Canh giá đỗ thịt bò Hàn Quốc
Canh giá đỗ thịt bò Hàn Quốc

Canh hẹ thịt bò

Hẹ là thực phẩm giúp thanh lọc và làm mát cơ thể, nhất là vào những ngày thời tiết oi bức. Đặc biệt khi kết hợp với nguyên liệu là thịt bò, bạn sẽ có ngay một món canh thơm ngon, giàu dinh dưỡng, rất thích hợp cho những ngày hè. Thịt bò sau khi nấu có độ chín, mềm thơm vừa phải, rất dễ ăn. Hẹ nấu canh có độ hăng cay, vị thơm nồng dịu nhẹ. Nước dùng món canh thanh mát, chan lẫn cơm trắng, ăn cực kỳ bắt cơm đấy nhé. 

Canh hẹ thịt bò
Canh hẹ thịt bò

Canh khoai tây nấu với thịt bò

Canh thịt bò nấu khoai tây là món canh dễ làm, mang đến hương vị thơm ngon, quen thuộc, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Thịt bò và khoai tây đều được nấu chín mềm. Nước dùng món canh đậm đà, vị ngon ngọt từ rau củ tươi và thịt bò giúp hương vị món canh càng thêm hấp dẫn. Bạn có thể ăn món canh này cùng với cơm nóng hay bánh mì đều ngon hết sẩy đấy nhé. 

Canh khoai tây nấu với thịt bò
Canh khoai tây nấu với thịt bò

Canh khế nấu với thịt bò

Một trong số các món canh từ thịt bò thơm ngon mà bạn không nên bỏ lỡ đó là món canh khế nấu với thịt bò. Vị chua chua nhè nhẹ của khế làm nên hương vị đặc trưng cho món canh này chắc chắn sẽ kích thích vị giác bất cứ ai thưởng thức đấy nhé. 

Để làm nên món canh này chuẩn vị nhất, bạn nên chọn loại khế chua vừa phải, tránh chọn những quả bị nát, quả rụng hay chín nẫu. Thịt bò có thể chọn loại thịt ba chỉ bò để miếng thịt có đủ cả phần nạc và mỡ, rất dễ ăn. Sau khi sơ chế, bạn có thể bắt tay vào quá trình chế biến món ăn. Thành phẩm là món canh thịt bò nấu khế chua nóng hổi, ăn với cơm nóng cực kỳ ngon miệng. 

Miếng khế chua chua ăn cùng thịt bò ngọt thơm, chín mềm. Nước dùng dịu nhẹ, đậm đà gia vị, rất vừa miệng. Hãy chế biến ngay món canh này để chiêu đãi gia đình, thay đổi khẩu vị quen thuộc. Chắc chắn ai cũng phải tấm tắc khen ngon đấy nhé. 

Canh khế nấu với thịt bò
Canh khế nấu với thịt bò

Canh măng chua thịt bò

Nếu không thích hương vị chua nhè nhẹ của khế, bạn có thể thử món canh măng chua thịt bò. Món canh này có độ chua vừa phải, thêm chút cay cay của ớt, thơm nồng của tỏi, mang đến hương vị mới lạ nhưng rất hài hòa cho món canh. Thịt bò nấu chín mềm, ngọt thơm, thấm đều gia vị, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Ăn canh cùng với cơm nóng trong những ngày thời tiết se lạnh sẽ khiến bạn phải xuýt xoa về hương vị món ăn đấy nhé. 

Canh măng chua thịt bò
Canh măng chua thịt bò

Canh nha đam nấu với thịt bò

Sự kết hợp giữa nha đam với thịt bò làm nên một trong các món canh từ thịt bò mới lạ nhưng hương vị lại cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên để chế biến thành công món ăn này, bạn cần sơ chế sạch nha đam, loại bỏ phần chất nhầy, bụi bẩn bên ngoài rồi ngâm nha đam trong nước lạnh.

Như vậy, sau khi nấu, nha đam sẽ giữ được độ giòn tối đa. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thanh mát của nha đam. Kết hợp với thịt bò chín mềm, ngọt dịu khiến món canh càng thêm hài hòa về hương vị. 

Canh nha đam nấu với thịt bò
Canh nha đam nấu với thịt bò

Canh rau lang với thịt bò

Ngoài món xào từ thịt bò và rau lang, bạn có thể thử món canh được làm từ hai nguyên liệu này. Rau lang có hương vị ngọt chát đặc trưng nhưng khi nấu cùng thịt bò ngọt thơm khiến hương vị món canh thêm phần hài hòa.

Vị của thịt bò hòa quyện trong nước dùng canh đậm đà cùng với màu xanh bắt mắt khiến món canh không chỉ hấp dẫn về vị giác mà còn rất thu hút thị giác. Món canh này rất thích hợp để nấu và chiêu đãi cả nhà cùng thưởng thức. 

Canh rau lang với thịt bò
Canh rau lang với thịt bò

Canh rau đay nấu với thịt bò

Rau đay thường được nấu cùng với với cua nhưng bạn có biết loại rau này có thế biến tấu trở thành nguyên liệu nấu một trong các món canh từ thịt bò thơm ngon. Rau đay nấu canh chín thơm, có độ dai giòn sần sật cùng vị ngọt thanh đặc trưng.

Thịt bò nấu canh chín dai nhưng không hề bị bở khi ăn. Phần nước dùng thanh đạm, được nêm nếm đầy đủ gia vị nên rất đậm đà. Hãy thưởng thức món canh này vào những ngày thời tiết oi bức để giải nhiệt, thanh lọc cơ thể nhé.

Canh rau đay nấu với thịt bò
Canh rau đay nấu với thịt bò

Canh thịt bò nấu với lá giang

Thay vì món canh gà lá giang truyền thống, bạn có thể thử món canh thịt bò lá giang mới lạ nhưng không kém phần thơm ngon. Món canh này là sự kết hợp giữa vị ngọt bùi bùi của lá giang với thịt bò mềm thơm. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị chua nhẹ của món canh, vị đậm đà từ các loại gia vị và ngọt thanh của thịt bò, cực kỳ hài hòa, vừa miệng. 

Canh thịt bò nấu với lá giang
Canh thịt bò nấu với lá giang

Canh thịt bò nấu với cà chua

Thêm một trong số các món canh từ thịt bò không chỉ lôi cuốn vị giác mà còn hấp dẫn về thị giác đó là món canh thịt bò nấu cà chua. Phần nước dùng có màu đỏ đẹp mắt nhờ cà chua nấu chín mềm nhuyễn. Thử một ngụm canh bạn sẽ cảm nhận được vị chua nhè nhẹ, đậm đà từ các gia vị.

Cùng với đó là thịt bò được nấu chín mềm, ngọt, không hề bị bở, thái miếng vừa phải, rất dễ ăn. Sự kết hợp của những nguyên liệu này mang đến một món canh vừa dễ làm, vừa hợp khẩu vị, thích hợp thay đổi cho mâm cơm hàng ngày của bạn. 

Canh thịt bò nấu với cà chua
Canh thịt bò nấu với cà chua

Trên đây là gợi ý các món canh từ thịt bò có hương vị thơm ngon cùng cách chế biến đơn giản, nguyên liệu dễ mua. Hãy lưu ngay danh sách này để có thêm nhiều lựa chọn thay đổi cho mâm cơm hàng ngày của gia đình mình nhé. 

Xem thêm:

Hướng dẫn cách làm các món canh khoai môn ngon hấp dẫn.

5/5 - (4 bình chọn)


from Đặt Tiệc Tại Nhà https://ift.tt/GZamwFO
via IFTTT

0 Comments:

Đăng nhận xét

GIỚI THIỆU

Ảnh của tôi
Bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên nghiệp để tổ chức một bữa tiệc thực sự đặc biệt ngay tại nhà mình? Đừng lo lắng, "Đặt Tiệc Tại Nhà 24H" là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn! Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ tổ chức tiệc tại nhà, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho mọi sự kiện quan trọng trong cuộc sống của bạn: từ tiệc cưới lãng mạn, tiệc sinh nhật ấm cúng, tiệc thôi nôi ngọt ngào, đến các bữa tiệc BBQ sôi động và tiệc buffet phong cách. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn lên ý tưởng và thực hiện từ A-Z, mang đến cho bạn một bữa tiệc hoàn hảo không khác gì ở các nhà hàng hay khách sạn lớn. Tham khảo thêm thông tin và các dịch vụ tuyệt vời khác tại trang web chính thức của chúng tôi: https://dattiectainha24h.vn/ Địa điểm văn phòng của chúng tôi đặt tại: 173 Đường số 20, phường 5, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, luôn sẵn lòng phục vụ bạn. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0981003455 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. #nautiectainha #dattiectainha24h #ngocthuan Chọn "Đặt Tiệc Tại Nhà 24H", chọn niềm vui và sự tiện lợi!